EVNCTI quản lý, vận hành hiệu quả Tòa nhà EVN

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của EVNCTI kể từ khi thành lập đến nay, là công tác quản lý các dự án xây dựng dân dụng của EVN. Trong đó, đơn vị này đã hoàn thành xây dựng, thi công, giám sát, vận hành, quản lý và khai thác hiệu quả Tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội).

Được thành lập từ năm 2002, dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN (EVNCTI) đã từng bước phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo đời sống, việc làm cho CBCNV.

Tòa nhà EVN được khởi công vào tháng 6/2007 và hoàn thành tháng 4/2014, với 3 tầng hầm, 4 tầng khối đế và 2 tòa tháp (tháp A có 33 tầng và tháp B có 29 tầng). Sau khi tòa nhà hoàn thành công tác xây dựng, EVNCTI cũng đã thực hiện tốt công tác mua sắm, trang bị đầy đủ hạ tầng, đảm bảo đủ điều kiện để Cơ quan EVN và các đơn vị thành viên về làm việc.

EVNCTI tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Tòa nhà EVN, năm 2021

Đến nay, EVNCTI đã và đang thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành tòa nhà EVN. Hệ thống kỹ thuật điện, nước, thang máy luôn được vận hành và bảo trì theo đúng quy định, đảm bảo an toàn; duy trì tổ chức trực ca giám sát vận hành tòa nhà 24/7 bao gồm cả ngày lễ, tết, đảm bảo tòa nhà luôn có nhân viên của EVNCTI quản lý, giám sát thường xuyên các dịch vụ; triệt để thực hiện công tác tiết kiệm điện cho tòa nhà; thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường...

EVNCTI cũng đã ban hành và triển khai áp dụng các quy trình, quy định trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh Tòa nhà EVN theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Kết quả hai đợt khảo sát chất lượng đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ tại Tòa nhà EVN, đa số khách hàng đánh giá tốt về các dịch vụ của Tòa nhà.

Ngoài ra, EVNCTI cũng đã triển khai thành công nhiều dự án như: Nhà truyền thống ngành Điện, Nhà để xe máy ngoài trời kết hợp pin mặt trời tại khu vực Tòa nhà EVN.

Bên cạnh các công trình xây dựng, trong quá trình hoạt động, EVNCTI cũng đã được EVN tin tưởng và giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng khác như: xây dựng phần mềm công tơ điện tử; xây dựng hệ thống trung tâm dữ liệu tại 11 Cửa Bắc (Data Center); nâng cấp mạng Wan, Lan phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh của EVN; dự án đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin trọng yếu của EVN; dự án nâng cấp đường trục truyền dẫn quang Bắc - Nam của EVN…

Giai đoạn 2017-2019, với chức năng nhiệm vụ được EVN giao là nhập khẩu than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện, EVNCTI đã nhập khẩu hơn 7 triệu tấn than phục vụ 2 nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng.

Với những nỗ lực của EVNCTI, đơn vị được Bộ Công Thương, EVN trao tặng nhiều Bằng khen.


  • 21/09/2022 03:49
  • PV
  • 5479