EVNGENCO 3 ký biên bản ghi nhớ hợp tác với MHPS

14:50, 16/01/2020

Tổng công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO 3) và Công ty Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS, Nhật Bản) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển lĩnh vực vận hành và sửa chữa bảo dưỡng cho nhà máy điện tại Việt Nam, ngày 12/1, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư kí Đảng Tự do Dân chủ Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu Nghị Việt – Nhật Nikai Toshihiro chứng kiến lễ ký

Sự kiện ký biên bản ghi nhớ hợp tác nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác xúc tiến thương mại giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của ngài Nikai Toshihiro - Tổng Thư kí Đảng Tự do Dân chủ Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu Nghị Việt – Nhật.

Theo biên bản ghi nhớ, phạm vi hợp tác trọng tâm gồm: Đào tạo đội ngũ vận hành, bảo dưỡng các nhà máy điện; phát triển kỹ thuật, công nghệ về cải thiện hiệu suất lò hơi, kiểm tra, đánh giá hệ thống thiết bị; tối ưu hóa kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng, nâng cao độ ổn định, tin cậy và lợi ích thương mại cho nhà máy điện.

Tổng giám đốc EVNGENCO 3 Đinh Quốc Lâm (bên trái) và Tổng giám đốc MHPS Ken Kawai (bên phải) ký MOU, ngày 12/1

Tổng giám đốc EVNGENCO 3 Đinh Quốc Lâm khẳng định, biên bản ghi nhớ được ký kết giúp mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa EVNGENCO 3 và MHPS. 

Trong nhiều năm qua, MHPS đã tham gia vào nhiều dự án của EVNGENCO 3 như: Xây dựng, lắp đặt Nhà máy Nhiệt điện tua-bin khí chu trình hỗn hợp Phú Mỹ 1 (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Từ khi được đưa vào vận hành thương mại năm 2002, các tổ máy luôn vận hành tin cậy, đạt công suất lắp đặt và hiệu suất thiết kế. MHPS cũng thực hiện khảo sát, đưa ra các giải pháp kỹ thuật để cải thiện hiệu suất Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (tỉnh Bình Thuận). 


N.Hương

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.