EVNGENCO1 chủ động triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện

Đó là đánh giá của Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thế Phúc tại buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) chiều 18/7 về tình hình thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 và thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Báo cáo đoàn công tác của EVN, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 Lê Hải Đăng cho biết, nửa đầu năm 2024, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao, trong đó phụ tải hệ thống điện tháng 6 tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2023.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng, EVNGENCO1 đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024, nỗ lực vận hành các nhà máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia.

 Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thế Phúc chù trì buổi làm việc.

Theo đó, EVNGENCO1 luôn duy trì nguồn nhiên liệu đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và yêu cầu dự trữ. Tổng công ty đã cùng các đơn vị làm việc với địa phương để có kế hoạch sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả, làm cơ sở cấp đủ nước phục vụ nhu cầu của hạ du đến hết mùa cạn. 

Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty đạt 16,73 tỷ kWh, tương đương 101,4% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 53,4% so với kế hoạch năm Bộ Công Thương/EVN giao. Ước cả năm tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng ty đạt 32.214 triệu kWh, bằng 102,7% so với kế hoạch năm của Bộ Công Thương giao và bằng 103,3% so với cùng kỳ. Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả. 

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 Lê Hải Đăng báo cáo về tình hình thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của EVNGENCO1.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban của EVN, EVNGENCO1 đã phân tích những kết quả đạt được; các khó khăn, vướng mắc, các giải pháp triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, lãnh đạo Tổng công ty thẳn thắng nhìn nhận sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới như: tình hình vận hành hệ thống điện, thị trường điện và các yếu tố về khí tượng thủy văn, năng lượng tái tạo, giá nhiên liệu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc đánh giá cao công tác quản lý vận hành, sản xuất điện của Tổng công ty Phát điện 1 đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, chủ động triển khai nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện trong 6 tháng đầu năm 2024. Thời gian tới, Thành viên HĐTV EVN yêu cầu EVNGENCO1 tiếp tục nỗ lực vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục các tổ máy để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2024, đồng thời rà soát tồn tại khiếm khuyết của các tổ máy để tiếp tục có phương án khắc phục, triển khai các biện pháp ngăn ngừa sự cố lặp lại.

Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Thành viên HĐTV EVN đề nghị Tổng công ty nghiên cứu cải thiện suất hao nhiệt của các nhà máy nhiệt điện; quản trị tốt nhiên liệu đầu vào; tiếp tục nâng cao hiệu quả tài chính và bám sát, phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia nắm bắt nhu cầu dự báo phụ tải để tăng cường hiệu quả hơn nữa cho công tác quản lý vận hành, sản xuất điện.

Lãnh đạo Tập đoàn bày tỏ sự tin tưởng và khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ để EVNGENCO1 tiếp tục phát huy các kết quả tích cực đã đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Tập đoàn đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa khẳng định, EVNGENCO1 sẽ tập trung và đặt ưu tiên hàng đầu cho việc đảm bảo các tổ máy sẵn sàng được huy động, hoàn thành sản lượng điện được giao trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng thời chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế -  kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ với các ban của tập đoàn và các đơn vị để tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại. 

Song song với đó, khối nhiệt điện duy trì các tổ máy vận hành an toàn, ổn định và tin cậy, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống theo chỉ đạo của EVN. Khối thủy điện đảm bảo việc vận hành nhà máy ổn định, tuân thủ việc cấp nước theo yêu cầu của địa phương trong mùa khô và tăng cường khai thác phát điện để tạo dung tích đón lũ trước mùa mưa lũ năm 2024. Công tác bảo dưỡng sửa chữa tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

 


  • 18/07/2024 05:00
  • T.Huyền
  • 564