EVNGENCO2 tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ II năm 2023

Với mục tiêu “Nói không với tai nạn lao động và cháy, nổ”, từ ngày 10-11/10/2023, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ II năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn EVN, ông Phạm Hồng Long – Trưởng ban An toàn EVN.

Về phía EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên và hơn 50 an toàn vệ sinh viên của 10 đơn vị thành viên.

Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 (áo trắng) và ông Bùi Văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 trao giấy chứng nhận “Người Lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2023” cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 cho biết, “Hội thi sẽ tạo điều kiện cho các ATVSV thể hiện tính chuyên nghiệp, trình độ, kỹ năng và ý thức tổ chức kỷ luật; Cập nhật kịp thời các quy trình/quy định mới về ATVSLĐ và PCCN. Đồng thời giao lưu học tập, trau dồi kinh nghiệm xử lý tình huống của ATVSV giữa các đơn vị trong Tổng công ty. Tiếp tục duy trì, phát huy, nghiên cứu, sáng tạo, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả nhất”.

Sau lễ khai mạc, các thí sinh lần lượt trải qua 4 vòng thi: trắc nghiệm lý thuyết trên hệ thống E-Learning; phần thi chào hỏi; thi vấn đáp xử lý tình huống và thực hành sơ cấp cứu. Các câu hỏi, tình huống được đặt ra đều xuất phát từ thực tế tại đơn vị, nhà máy, giúp các thí sinh thể hiện được bản lĩnh, kỹ năng, kiến thức trong quá trình trả lời câu hỏi và thực hành.

  Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam: Công đoàn EVNGENCO2 và các cấp cần phối hợp chuyên môn tham gia, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, tọa đàm liên quan đến các vấn đề an toàn vệ sinh lao động; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu… 

Đánh giá về chất lượng các đội thi, ông Trương Quang Phi – Giảng viên Trung tâm huấn luyện, kiểm định an toàn quốc tế AIGA chia sẻ: Các đội thi năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ năng và kiến thức khá đồng đều. Nhiều đội có phần chào hỏi hay, hấp dẫn như Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương, Nhiệt điện Hải Phòng. Sau Hội thi, các ATVSV cần tiếp tục thực hành sơ cứu nhiều hơn để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 yêu cầu các đơn vị luôn chú trọng công tác ATVSLĐ, đảm bảo môi trường lao động an toàn, đây là yếu tố quan trọng để phát triển doanh nghiệp bền vững và giúp người lao động an tâm làm việc, cống hiến lâu dài tại đơn vị. Chủ tịch EVNGENCO2 mong muốn Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn các cấp tiếp tục hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và chăm lo tốt hơn đời sống CBCNV, người lao động.

Ban tổ chức vinh danh và trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023

Trong khuôn khổ Hội thi, EVNGENCO2 đã chức tổng kết Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023 và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi. 

Cụ thể, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã tiến hành vinh danh và trao giấy chứng nhận "Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2023” cho 25 cá nhân; trao giấy chứng nhận “An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023” cho 25 cá nhân nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động; trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại “Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023”


  • 12/10/2023 03:32
  • Minh Lương - Ngọc Mai
  • 4086