EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão 2021

16:22, 05/05/2021

Nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), đảm bảo an toàn cung cấp điện trên địa bàn Thủ đô.

Đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp là một trong những vấn đề được EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền trong dân.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI kiêm Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty, ngay từ đầu năm 2021, Tổng công ty đã xây dựng và kiện toàn Ban Chỉ huy và các đội xung kích PCTT&TKCN tại cơ sở, thành lập cụm phối hợp trong công tác PCTT&TKCN giữa các đơn vị Điện lực trên địa bàn, để linh động phối hợp với nhau trong các tình huống do thiên tai gây ra. 

Ngay từ những tháng đầu năm, các Công ty Điện lực lên kế hoạch và chủ động thực hiện diễn tập thực tế. Ngoài ra, toàn bộ các Công ty Điện lực thực hiện tổng kiểm tra, rà soát, thống kê các các điểm xung yếu, khu vực vùng thấp trũng; duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện.

Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội tổ chức kiểm tra và phát quang cắt tỉa cây xanh nằm trong hành lang, đảm bảo khoảng cách theo quy định vận hành; kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110kV…

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, đặc biệt là các trạm bơm Yên Sở, Đông Mỹ, Hòa Bình, Yên Nghĩa...

Cùng với đó, các đơn vị trong toàn Tổng công ty bám sát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của tổng công ty đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống thiên tai xảy ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện trong mùa mưa bão.

"Với những giải pháp cụ thể, quyết liệt trên, EVNHANOI đã sẵn sàng, chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn lưới điện cho Thủ đô trong mùa mưa bão 2021 sắp tới" - ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định.


Huy P.

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).