Cụ thể, 6 tháng đầu năm, số lần mất điện trung bình của khách hàng (SAIFI) của EVNHCMC là 1,16 lần; thời gian mất điện trung bình của một khách hàng (SAIDI) là 85,15 phút.
Thi công sửa chữa điện live-line đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
|
Được thành lập từ năm 1997, với 2 đội và 12 thành viên, đến nay, lực lượng thi công live-line của EVNHCMC đã tăng lên 10 đội và 60 thành viên - ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực TP.HCM cho biết.
Sửa chữa điện live-line là một trong những giải pháp trọng tâm góp phần cải thiện hiệu quả các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Cụ thể, chỉ số SAIFI của EVNHCMC là 6,72 lần (năm 2015) giảm xuống còn 3,02 lần tính đến năm 2017; chỉ số SAIFI cũng giảm từ 720 phút (năm 2015) xuống còn 232 phút (năm 2017).
Cũng theo ông Vũ, hiện EVNHCMC đang tăng cường đào tạo lực lượng thi công live-line, với mục tiêu từ nay đến cuối năm 2018 đưa thêm 6 đội live-line vào hoạt động, đáp ứng được yêu cầu của 16 công ty điện lực trực thuộc.
EVNHCMC cũng phấn đấu, từ năm 2019, không còn tình trạng cắt điện để sửa chữa lưới điện (trừ sự cố bất khả kháng). Tất cả mọi công tác trên lưới đều được thực hiện theo công nghệ live-line.
Hiện nay, Tổng công ty đã có đội ngũ chuyên gia và công nhân lành nghề đủ sức đào tạo, huấn luyện công nhân mới trong lĩnh vực này. Ngoài việc đào tạo cho lực lượng tại chỗ, EVNHCMC cũng đã và đang thực hiện đào tạo cho các tổng công ty điện lực khác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.