EVNHCMC: Thực hiện gần 3.000 lượt thi công trên đường dây đang mang điện

22:24, 13/11/2017

Đây là một trong những giải pháp mà Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai trong 10 tháng đầu năm để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn.

Tính riêng tháng 10, Tổng công ty đã thực hiện 666 lượt thi công trên đường dây đang mang điện (live-line). Đồng thời, trang bị thêm 7 xe gàu thi công live – line trung thế, nâng tổng số đội thực hiện công tác này trên lưới trung thế lên 10 đội.

Bên cạnh đó, một số giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện đã được EVNHCMC triển khai trong thời gian qua như: Đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến dây); đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao (gồm 2 bộ rửa sứ 110 kV và 19 bộ rửa sứ 22 kV).

EVNHCMC cũng đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng điện sản xuất và sinh hoạt của Thành phố. Sản lượng điện thương phẩm 10 tháng đầu năm đạt 18,9 tỷ kWh, tăng 4,49% so với cùng kỳ năm 2016. Thành phố Hồ Chí Minh cũng tiết kiệm được 335,87 triệu kWh, chiếm 1,77% điện thương phẩm. 

Tính đến tháng 10/2017, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, 163.073 chủ nhà trọ đã ký cam kết về thu tiền điện đúng giá quy định, gần 1,5 triệu công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được mua điện theo giá nhà nước.


Hồng Hoa

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.