EVNHCMC: Thực hiện gần 3.000 lượt thi công trên đường dây đang mang điện

22:24, 13/11/2017

Đây là một trong những giải pháp mà Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai trong 10 tháng đầu năm để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn.

Tính riêng tháng 10, Tổng công ty đã thực hiện 666 lượt thi công trên đường dây đang mang điện (live-line). Đồng thời, trang bị thêm 7 xe gàu thi công live – line trung thế, nâng tổng số đội thực hiện công tác này trên lưới trung thế lên 10 đội.

Bên cạnh đó, một số giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện đã được EVNHCMC triển khai trong thời gian qua như: Đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến dây); đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao (gồm 2 bộ rửa sứ 110 kV và 19 bộ rửa sứ 22 kV).

EVNHCMC cũng đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng điện sản xuất và sinh hoạt của Thành phố. Sản lượng điện thương phẩm 10 tháng đầu năm đạt 18,9 tỷ kWh, tăng 4,49% so với cùng kỳ năm 2016. Thành phố Hồ Chí Minh cũng tiết kiệm được 335,87 triệu kWh, chiếm 1,77% điện thương phẩm. 

Tính đến tháng 10/2017, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, 163.073 chủ nhà trọ đã ký cam kết về thu tiền điện đúng giá quy định, gần 1,5 triệu công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được mua điện theo giá nhà nước.


Hồng Hoa

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.