EVNHCMC bảo trợ dài hạn 41 học sinh mất cha, mẹ do COVID-19

18:14, 15/12/2021

Chiều 15/12, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp cùng Sở Lao động Thương bình và Xã hội  TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ 41 em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19. Các em đang được tổng công ty bảo trợ dài hạn cho đến khi đủ 18 tuổi.

Hiện nay, EVNHCMC đang bảo trợ dài hạn cho các học sinh này với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/người (tương đương 24 triệu đồng/năm). Tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 7,2 tỉ đồng.

Tại buổi gặp mặt nhân Tháng tri ân khách hàng, EVNHCMC đã lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh và gia đình để có giải pháp triển khai phù hợp trong thời gian tới; đồng thời động viên các em sớm ổn định tinh thần, mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ông Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC trao thông tin liên lạc của người phụ trách cho các cháu học sinh được bảo trợ

Chia sẻ với những nỗi đau, mất mát của các em và gia đình, ông Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC cho hay: “Hơn lúc nào hết, trong lúc này đây các cháu cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng xã hội nói chung và của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nói riêng, để sớm ổn định cuộc sống. Mong các cháu cố gắng học tập, sau này có thể tự lo được cho bản thân và sẽ trở thành những người có ích cho xã hội”.

Ông Bùi Hải Thành cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cần đặc biệt quan tâm và làm thật tốt công tác bảo trợ để trọn vẹn tình cảm với các cháu và hoàn thành được nhiệm vụ an sinh xã hội mà thành phố đã giao. 

Tại buổi lễ, EVNHCMC cũng đã trao số điện thoại, đầu mối phụ trách việc đỡ đầu của từng đơn vị cho gia đình các em học sinh, đảm bảo việc liên hệ được nhanh chóng, thuận tiện và thông suốt trong quá trình thực hiện bảo trợ.


B. Hoa

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).