EVNHCMC giảm khoảng 500 tỷ đồng cho khách hàng trong đợt 4 giảm tiền điện

11:39, 18/08/2021

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, có 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được giảm tiền điện trong đợt 4. Ước tổng số tiền giảm trong cả đợt khoảng 500 tỷ đồng.
Song song với việc giảm tiền điện, EVNHCMC đang nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy phục vụ nhân dân, phục vụ công tác chống dịch

Trong đó, số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt là khoảng 495 tỷ đồng, trong các kỳ hoá đơn tháng 8 và 9/2021.

Hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly, đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021, với tổng số tiền ước khoảng 5 tỷ đồng.

EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, triển khai hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng.

Việc giảm tiền điện đợt 4 được thực hiện theo Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31/7/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


Thùy Lê

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.