EVNHCMC giảm khoảng 500 tỷ đồng cho khách hàng trong đợt 4 giảm tiền điện

11:39, 18/08/2021

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, có 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được giảm tiền điện trong đợt 4. Ước tổng số tiền giảm trong cả đợt khoảng 500 tỷ đồng.
Song song với việc giảm tiền điện, EVNHCMC đang nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy phục vụ nhân dân, phục vụ công tác chống dịch

Trong đó, số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt là khoảng 495 tỷ đồng, trong các kỳ hoá đơn tháng 8 và 9/2021.

Hơn 40 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly, đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021, với tổng số tiền ước khoảng 5 tỷ đồng.

EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, triển khai hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng.

Việc giảm tiền điện đợt 4 được thực hiện theo Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31/7/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


Thùy Lê

Share

Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Sáng 5/12, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Hà Nội), đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam đã trao tượng trưng số tiền 124,15 triệu đồng từ quyên góp, ủng hộ của các đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025 vừa qua đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Sáng 5/12, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Hà Nội), đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam đã trao tượng trưng số tiền 124,15 triệu đồng từ quyên góp, ủng hộ của các đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025 vừa qua đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.