EVNHCMC sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho 538 cơ sở tiêm vacxin phòng COVID-19

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa chỉ đạo các công ty điện lực (PC) thành viên phối hợp với chính quyền và cơ quan y tế địa phương triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy cho 538 các cơ sở đủ điều kiện tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 trên địa bàn toàn Thành phố.

Trước yêu cầu đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các cơ sở tiêm vaccine, đặc biệt là cho các khu vực có kho trữ lạnh thuốc, các PC đã khẩn trương kiểm tra hệ thống điện cung cấp cho 538 cơ sở theo danh sách của Sở Y tế; lập các phương án đảm bảo điện ưu tiên, bao gồm cả việc huy động máy phát dự phòng.

Các PC cũng không thực hiện công tác thi công sửa chữa lưới điện gây mất điện. Đồng thời, sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho các điểm tiêm vaccine phát sinh theo yêu cầu.

Bệnh viện huyện Củ Chi - một trong những cơ sở được ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ công tác tiêm phòng vacxin COVID-19

Trước đó, EVNHCMC cũng đã đảm bảo cung cấp điện cho 141 bệnh viện, cơ sở y tế và các điểm cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố. Gần đây nhất, khi Ủy ban nhân dân TP.HCM có chủ trương chuyển công năng Bệnh viện huyện Củ Chi thành Bệnh viện điều trị COVID-19, Bệnh viện được Công ty Điện lực Củ Chi cung cấp điện bằng một nguồn trung thế chính đồng thời có các nguồn dự phòng trung thế, hạ thế và máy phát 1000kW, hoạt động qua ATS nên việc chuyển đổi từ nguồn hạ thế chính sang nguồn máy phát chỉ mất 20 giây.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng đã triển khai các phương án làm việc từ xa, bố trí ca, kíp trực tại các địa điểm riêng biệt, chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. 


  • 18/06/2021 07:40
  • Nguyễn Thủy
  • 6762