EVNHCMC thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng

19:54, 10/10/2023

Là đánh giá của Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh 9 tháng năm 2023. Buổi làm việc diễn ra ngày 10/10 tại TP.Hồ Chí Minh.

Cùng dự buổi làm việc còn có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của EVNHCMC, trong 9 tháng năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 21,3 tỷ kWh, tăng 4,96% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 77,46% kế hoạch năm EVN giao. Ước thực hiện cả năm 2023, EVNHCMC sẽ đạt và vượt một số chỉ tiêu so với kế hoạch như: sản lượng điện thương phẩm, năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh,...

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ khách hàng của tổng công ty cũng ngày càng được nâng cao. EVNHCMC đã triển khai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản lý sử dụng điện hiệu quả và phát triển năng lượng mới; đáp ứng 100% kế hoạch triển khai thị trường điện EVN giao; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyển đổi số được giao, đạt mức 4 về chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo báo cáo tại buổi làm việc

Trong những tháng cuối năm, EVNHCMC phấn đấu hoàn thành xuất sắc chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, chủ đề năm 2023 của tổng công ty “Quản trị hiệu quả doanh nghiệp số; tiếp tục xây dựng và phát triển lưới điện thông minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đánh giá cao sự nỗ lực của EVNHCMC với nhiều chỉ tiêu, kết quả tốt trong công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2023 và các năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị, EVNHCMC cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, chung tay cùng EVN nỗ lực tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Đối với các khó khăn, kiến nghị, lãnh đạo EVN sẽ chỉ đạo các ban chuyên môn EVN rà soát, tìm giải pháp tháo gỡ để EVNHCMC hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu chỉ đạo, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh khẳng định, Ban lãnh đạo tổng công ty sẽ chỉ đạo, điều hành các đơn vị rà soát, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tinh thần tiết kiệm tối đa; đồng thời xây dựng lộ trình phát triển giai đoạn đến năm 2025 và 2030, với mục tiêu phấn đấu đạt các kết quả tốt, ngang bằng các công ty điện lực tiên tiến trong khu vực và thế giới.


Hoàng Tâm - Thanh Thiện

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.