EVNHCMC tổ chức hội thi "Công dân thành phố với hành trình văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh"

17:55, 11/07/2023

Ngày 11/7, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức hội thi "Công dân thành phố với hành trình văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh", cấp tổng công ty.

Tham dự hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Diễm - Phó Trưởng phòng Văn hóa – văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.

Về phía EVNHCMC có đồng chí Trần Vũ Quang - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVNHCMC và gần 150 thí sinh là cán bộ công nhân viên đến từ các đơn vị trực thuộc tổng công ty. 

Hội thi là dịp để người lao động trong toàn Tổng công ty nghiên cứu, tìm hiểu tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa, văn nghệ; các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI về xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại thành phố mang tên Bác.

Hội thi "Công dân thành phố với hành trình văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh" cấp Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, các đội thi còn tìm hiểu thêm những nội dung kiến thức chung về lịch sử văn hóa của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh; các thành tựu phát triển về văn hóa của thành phố sau 37 năm đổi mới; chiến lược phát triển văn hóa thành phố đến năm 2030; các thiết chế văn hóa, di tích lịch sử văn hóa, các địa điểm văn hóa nổi bật của thành phố và các địa phương trực thuộc; các loại hình nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật đương đại nổi bật trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh...

Qua đó, hội thi "Công dân thành phố với hành trình văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh" đã mở ra môi trường giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giới thiệu những cách làm hay của các cấp ủy, đơn vị trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; giúp cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng công ty hiểu rõ hơn về vị trí vai trò quan trọng của văn hóa, nghệ thuật; tìm hiểu, giới thiệu các thiết chế văn hóa trên địa bàn thành phố; hiến kế nhằm đưa các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ đến gần hơn với người lao động tại các đơn vị.


Văn Thảo - Trang Nhung

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.