EVNNPC đang đi đúng hướng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

15:24, 07/02/2018

Đó là khẳng định của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị Tổng kết công tác kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Hội nghị được tổ chức tại Hà Nam, ngày 6/2.

Biểu dương những nỗ lực của EVNNPC về những thành quả đạt được trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và văn hóa doanh nghiệp năm 2017, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết đó là hướng đi đúng và đã cho thấy rõ "sự cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của toàn thể CBCNV-LĐ của EVNNPC trong việc xây dựng một doanh nghiệp ngành Điện hiện đại, văn minh, ứng xử có văn hóa với khách hàng".

Năm 2017 là năm đầu tiên EVNNPC tổ chức triển khai các hoạt động đổi mới công tác KD&DVKH, chương trình nhận diện thương hiệu với mục tiêu xuyên suốt là lấy khách hàng làm trung tâm. Kết quả, Tổng công ty đã thực hiện đạt và vượt 14 chỉ tiêu về KD&DVKH do EVN giao.

Trong đó, có 3 Công ty Điện lực là Quảng Ninh, Bắc Giang và Bắc Ninh đã hoàn thiện cơ chế “một cửa liên thông”, thực hiện cấp điện từ lưới điện trung áp và hạ áp sau trạm biến áp công cộng tại Trung tâm Hành chính công. Qua đó, rút ngắn thời gian cấp điện, tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Cũng trong năm 2017, toàn Tổng công ty thực hiện tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho 2.313 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 5,22/7 ngày, giảm 1,78 ngày so với quy định.

Tổng công ty đã xây dựng và đưa vào áp dụng chức năng quản lý tiền bảo lãnh và tự động ngắt kết nối khi việc giao thu chạm ngưỡng, đảm bảo độ an toàn đối với việc thu nộp tiền điện qua tổ chức trung gian.

Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2017 của EVNNPC đạt 7,86 điểm, tăng 0,01 điểm so với kế hoạch và tăng 0,34 điểm so với năm trước. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 3, từ phải sang) và Tổng giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh (thứ 4, từ phải sang) trao phần thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong công tác KD&DVKH năm 2017 

Trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNNPC phải nỗ lực hơn nữa vì “EVNNPC là tổng công ty phân phối có quy mô lớn nhất trong Tập đoàn, nhưng các đơn vị trực thuộc vẫn còn một số chỉ tiêu xếp sau các đơn vị bạn".

Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, EVNNPC cần tiếp tục hiện đại hóa hệ thống lưới điện, trang bị công cụ sản xuất hiện đại, đáp ứng cuộc cách mạng công nghệ 4.0. “Hiện nay, chúng ta đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đạt tiêu chí dịch vụ công cấp độ 3. EVNNPC cần phấn đấu đáp ứng dịch vụ công cấp độ 4 trong thời gian tới”, ông Võ Quang Lâm chỉ đạo. Bên cạnh đó, trong năm 2018, Tổng công ty cần số hóa việc quản lý dữ liệu của khách hàng.

Tiếp thu những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN, ông Thiều Kim Quỳnh – Tổng giám đốc EVNNPC cam kết, năm 2018, với tinh thần không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy tới hành động, EVNNPC phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra, mang đến cho khách hàng sử dụng điện chất lượng điện năng tốt và dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

Một số chỉ tiêu chủ yếu của EVNNPC trong năm 2018:

- Điện thương phẩm: 63,9 tỷ kWh, tăng 11,45% so với năm 2017

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: 5,5%, giảm 0,13% so với năm 2017

- Tỷ lệ thu tiền điện:  ≥ 99,7%

- Chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI: 973 phút/KH/năm, SAIFI: 12,94 lần/KH/năm, MAIFI: 2,23 lần/KH/năm;

- Chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 07 ngày làm việc

- Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2017.


Minh Tâm

Share

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.