EVNNPC tập trung nhân lực khắc phục sự cố hỏa hoạn tại TBA 110 kV Yên Bình 2

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, khoảng 16 giờ, ngày 01/8, tại Trạm biến áp 110 kV Yên Bình 2  đã xảy ra vụ hỏa hoạn, gây hư hóng 02 máy biến áp 110 kV và các thiết bị phân phối 22kV, không có thiệt hại về người. Hiện nay, nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc đã làm việc với Công ty Samsung Việt Nam để khách hàng huy động nguồn diesel phát điện, không để ảnh hưởng đến sản xuất của khách hàng.

Đồng thời, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đang chỉ đạo các đơn vị nỗ lực khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Theo đó, trong ngày hôm nay (2/8), song song với việc huy động nguồn diesel từ khách hàng, ngành Điện sẽ cấp điện từ lưới điện quốc gia cho khoảng 50% nhu cầu của Công ty Samsung.

EVNNPC cũng đã điều động các đơn vị tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để lắp đặt tại trạm 110 kV Yên Bình 2, nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải của Công ty Samsung từ nguồn điện lưới trước ngày 10/8.  

Đại diện Công ty Samsung Việt Nam rất chia sẻ và ghi nhận sự tập trung ứng phó và khắc phục sự cố của ngành Điện.

Trạm biến áp 110 kV Yên Bình 2 do Chi nhánh Lưới điện Cao thế Thái Nguyên (Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc, EVNNPC) quản lý vận hành, với công suất 3 máy biến áp 63MVA/110kV/22kV được đưa vào vận hành từ tháng 9/2014, phục vụ cấp điện cho Công ty Samsung Việt Nam.


  • 02/08/2017 08:51
  • Hồng Hoa
  • 8647