EVNNPT: Sản lượng điện truyền tải đạt 107,42 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2023

10:27, 07/07/2023

6 tháng đầu năm dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, công tác vận hành lưới điện truyền tải hết sức căng thẳng để đảm bảo cung cấp điện trong các đợt nắng nóng cao điểm, nhưng Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã nỗ lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. 

Sản lượng điện truyền tải trong 6 tháng đầu năm là 107,42 tỷ kWh, tăng 2,6% so cùng kỳ 6 tháng năm 2022. Tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 2,28%, giảm 0,18% so với cùng kỳ năm 2022. 

EVNNPT đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành

Trong đầu tư xây dựng, lũy kế 6 tháng, EVNNPT đã khởi công được 9 dự án, đóng điện được 7 dự án; thực hiện khối lượng đầu tư xây dựng thuần đạt hơn 2.605 tỷ đồng.

6 tháng cuối năm, EVNNPT sẽ tiếp tục nỗ lực vận hành an toàn, liên tục, ổn định hệ thống điện truyền tải, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tổng công ty cũng sẽ chuyển đổi 8 trạm biến áp sang không người trực theo kế hoạch của EVN và tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực truyền tải điện như lưới điện thông minh, định vị sự cố, giám sát trực tuyến thiết bị chính,... Đồng thời, thực hiện hiệu quả chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm – Chống lãng phí”.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.