EVNSPC cần quyết liệt hơn nữa trong công tác giảm tổn thất điện năng

16:50, 23/09/2020

Đó là chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam về việc thực hiện các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật năm 2020. Buổi làm việc diễn ra chiều 23/9, tại TP.HCM.

Ông Ngô Sơn Hải đánh giá cao nỗ lực của EVNSPC trong việc cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật theo kế hoạch Tập đoàn giao. Tuy nhiên, EVNSPC có 2 chỉ tiêu cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, đó là tổn thất điện năng và suất sự cố trên lưới. Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNSPC cần phải nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong công tác giảm tổn thất điện năng và giảm các sự cố trên lưới điện.

Cũng theo ông Ngô Sơn Hải, chủ đề năm 2020 của EVN là “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020”. Do đó, EVNSPC cần quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu quản lý kĩ thuật năm 2020, góp phần vào việc hoàn thành chủ đề năm của Tổng công ty nói riêng và Tập đoàn nói chung. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh hơn công tác tự động hóa lưới điện; làm tốt hơn nữa công tác dự báo nhu cầu phụ tải; tích cực ứng dụng công nghệ mới; ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lý kỹ thuật như số hóa sổ nhật kí vận hành, báo cáo sản xuất, công tác trên lưới, công tác thí nghiệm…

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị EVNSPC đẩy mạnh hơn nữa công tác ứng dụng các công nghệ mới vào hệ thống lưới điện

Theo báo cáo của EVNSPC, 8 tháng năm 2020, tổn thất điện năng của Tổng công công ty thực hiện 4,64%, cao hơn cùng kỳ là 0,32% và cao hơn kế hoạch EVN giao là 0,74%. Những giải pháp giảm tổn thất điện năng mà EVNSPC đã triển khai trong thời gian qua như: hằng tháng họp đánh giá, phân tích biến động tổn thất điện năng ở từng đơn vị, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể; đẩy mạnh công tác xử lý các tồn tại kỹ thuật trên lưới điện 110kV, 22kV; xử lý triệt để cây cối chạm vào đường dây gây rò điện, phóng sứ; giảm bán kính cấp điện lưới điện trung - hạ áp; ứng dụng các công nghệ vệ sinh sứ cách điện và sửa chữa điện 'nóng' hotline…

Trong công tác giảm sự cố trên lưới điện, EVNSPC tăng cường kiểm tra vận hành; thực hiện thí nghiệm định kỳ thiết bị; vệ sinh chống côn trùng chui vào thiết bị, tủ điều khiển, bảo vệ; thay thế dần các thiết bị vận hành lâu năm có hiện tượng bất thường...

Các công ty điện lực cũng phối hợp địa phương đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp; đẩy mạnh công tác phát quang, đền bù cây ngoài hành lang có nguy cơ ngã đổ vào đường dây gây sự cố; kiểm tra đo nhiệt độ mối nối, độ võng đối với các đường dây đang vận hành đầy tải/quá tải; thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố do sét...

Trong 8 tháng đầu năm, EVNSPC cũng đã thực hiện chuyển 8 trạm biến áp 110kV điều khiển xa thành trạm biến áp không người trực. Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ tiếp tục chuyển 11 trạm 110kV thành trạm biến áp không người trực.

Trong công tác tự động hoá lưới điện, Tổng công ty đã thực hiện kết nối điều khiển xa thiết bị trung áp bằng hệ hệ thống SCADA thông qua các Remote Console tại các trung tâm điều khiển; đang triển khai thử nghiệm giải pháp sử dụng Gateway mềm để tập trung kết nối các thiết bị Recloser/LBS/RMU/FI về Trung tâm Điều khiển và Trung tâm Điều hành SCADA.  

Hiện nay, EVNSPC cũng đang triển khai thực hiện Đề án “Trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, thiết bị – dụng cụ an toàn và thi công cho người lao động trong Tổng công ty Điện lực miền Nam giai đoạn 2020 – 2022”. 


M. Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).