EVNSPC tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

17:05, 21/04/2023

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay, để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện và sức khỏe người lao động, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) hướng dẫn các đơn vị thành viên phòng, chống dịch COVID-19 và các biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần.

Theo đó, tổng công ty yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, EVN trong công tác phòng, chống dịch và các bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tiếp tục vận động tiêm phòng vắc xin mũi 4 cho CBCNV; khởi động lại các phương án, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong cơ quan/đơn vị; tăng cường các biện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và động viên CBCNV thường xuyên sử dụng khẩu trang nơi công cộng/cơ quan/đơn vị.

Những trường hợp CBCNV bắt buộc phải sử dụng khẩu trang tại cơ quan/đơn vị/nơi công cộng hoặc khi đến địa điểm cụ thể: có biểu hiện cảm cúm hoặc viêm cấp tính hô hấp trên; sốt chưa rõ nguyên nhân hoặc nghi ngờ mắc dịch bệnh COVID-19; CBCNV đến nơi công cộng thuộc khu vực dịch mức độ 3 (vùng cam) hoặc 4 (vùng đỏ); CBCNV khi đến phòng, trạm, cơ sở y tế khám, chữa bệnh; đến nơi cách ly y tế đang có người cách ly, theo dõi hoặc giám sát y tế; đến khu có CBCNV đang nghỉ tập trung sau ca làm việc để phòng, chống dịch bệnh; CBCNV sửa chữa điện, lễ tân, thu ngân, bảo vệ, nhân viên y tế, quản lý/vận hành trạm biến áp… khi làm việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Đối với trường hợp F1 và F0 thực hiện các biện pháp y tế theo hướng dẫn tại văn bản số 3122/EVNSPC-TCNS ngày 25/4/2022 của tổng công ty triển khai văn bản số 2036/EVN-TCNS ngày 20/4/2022 của tập đoàn về việc phòng, chống dịch COVID-19 và các biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (mục 1 và mục 2).

EVNSPC cũng giao Ban Truyền thông tổng công ty tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của CBCNV lao động trong việc bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình dịch COVID-19 và khuyến cáo CBCNV lao động thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới; tuyên truyền để CBCNV nhận biết các lợi ích và tác dụng của vắc xin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nguồn: https://moh.gov.vn/

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.