Gần 21 triệu kWh

11:25, 25/05/2023

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 4 tháng đầu năm 2023 của Công ty Điện lực Thành phố Cần Thơ, tương ứng đã tiết kiệm 2,46% sản lượng điện thương phẩm, đạt tỉ lệ trên 106%, tỷ lệ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giao 2,1% sản lượng điện thương phẩm.

Theo Công ty Điện lực Thành phố Cần Thơ, thời gian qua, cùng với việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, văn hóa xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố, công ty cũng đã chú trọng trong công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với thực tế để cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện với công ty.

Điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) tự nguyện với các khách hàng để tiết kiệm điện là một trong những giải pháp của Công ty Điện lực Thành phố Cần Thơ - Ảnh: Thành Trung.

Nhằm chủ động triển khai các biện pháp đảm bảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định trong cao điểm mùa khô, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Thành phố Cần Thơ cũng sẽ tăng cường các giải pháp về tiết kiệm điện như: Điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) tự nguyện với các khách hàng sản xuất công nghiệp, khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn; áp dụng tiết giảm điện 50% với các đơn vị chiếu sáng công cộng, tiết giảm tiết kiệm điện tối thiểu 10% với các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước, không áp dụng với các trường học và bệnh viện. Với các hộ sử dụng điện sinh hoạt không đặt nhiệt độ điều hòa dưới 26 độ C và giảm nhu cầu tiêu thụ điện.


Thành Trung

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.