Gần 800.000 khách hàng được cấp điện mới nhanh hơn yêu cầu

18:00, 05/10/2017

Đây là số lượng khách hàng cấp điện mới tính trong 8 tháng đầu năm 2017 toàn Tập đoàn. Trong đó, thời gian trung bình giải quyết yêu cầu của khách hàng đều nhanh hơn yêu cầu từ 0,91 đến 2,29 ngày so với yêu cầu của EVN.

Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, tại khu vực thành phố/thị xã/thị trấn, các đơn vị điện lực đã cấp điện mới cho 247.001 khách hàng với thời gian giải quyết đạt bình quân là 2,09 ngày, thấp hơn 0,91 ngày so với yêu cầu của Tập đoàn (3 ngày). 

Tại khu vực nông thôn, 400.502 khách hàng được cấp điện sinh hoạt với thời gian giải quyết bình quân là 2,71 ngày, thấp hơn 2,29 ngày so với yêu cầu của Tập đoàn (5 ngày). 

Với nhu cầu sử dụng điện ngoài sinh hoạt, EVN đã phục vụ cấp điện mới cho 142.904 khách hàng, với số ngày giải quyết bình quân là 2,91 ngày (quy định là 5 ngày).

Cũng trong 8 tháng, các tổng công ty điện lực đã cấp điện mới cho 8.570 khách hàng đấu nối lưới điện trung áp. Đáng chú ý, thời gian giải quyết các thủ tục của ngành Điện bình quân chỉ 4,8 ngày, thấp hơn 2,2 ngày so với quy định của Tập đoàn.

Thời gian qua, các tổng công ty điện lực/công ty điện lực đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ cấp điện trực tuyến, chủ động liên hệ để phục vụ khách hàng tận nơi…

Với cấp điện trung áp, các công ty điện lực đã chủ động phối hợp, làm việc với chính quyền địa phương để đơn giản hóa thủ tục, phục vụ khách hàng nhanh chóng, thuận tiện.

Kết quả thực hiện về tiêu chuẩn thời gian giải quyết 1 số dịch vụ khách hàng của EVN trong 8 tháng đầu 2017: 

- Dịch vụ phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ: Đạt tỷ lệ 99,27%;

- Thông báo ngừng giảm cung cấp điện không khẩn cấp: Đạt 99,6%;

- Thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp: Đạt 100%;

- Thay thế thiết bị đóng cắt lưới hạ thế trong vòng 1 ngày: Đạt 100%;

- Thay thế thiết bị đóng cắt lưới trung thế trong vòng 3 ngày: Đạt 99,91%...


Thùy Dương

Share

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 16h ngày 14/1

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 16h ngày 14/1

Đến 16h ngày 14/1, theo báo cáo nhanh của Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về tình hình lấy nước đợt 1 phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025, tổng diện tích có nước là 119.178 ha/488.615 ha, đạt 24,4%.


EVNPMB3: Phấn đấu khởi công Nhà máy Thuỷ điện Trị An mở rộng trong Quý I/2025

EVNPMB3: Phấn đấu khởi công Nhà máy Thuỷ điện Trị An mở rộng trong Quý I/2025

Đây là một trong những nhiệm vụ được Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Nguyễn Tài Anh giao cho Ban Quản lý dự án Điện 3 (EVNPMB3) tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của EVNPMB3. Hội nghị được tổ chức ngày 14/1 tại TP.HCM.


EVNCTI nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành Tòa nhà EVN hiệu quả

EVNCTI nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành Tòa nhà EVN hiệu quả

Sáng 14/1, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Công nghệ EVN (EVNCTI) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.


PC Ninh Bình: Tăng cường tuyên truyền an toàn điện trước Tết

PC Ninh Bình: Tăng cường tuyên truyền an toàn điện trước Tết

Thời gian này, các giáo xứ, nhà thờ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang xây dựng các công trình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Ngoài tạo hình các biểu tượng, người dân còn mua sắm, lắp đặt nhiều thiết bị điện trang trí. Do đó, công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong các giáo xứ được Công ty Điện lực Ninh Bình hết sức chú trọng.


EVN tăng cường hợp tác đào tạo quốc tế, đẩy mạnh hiện đại hóa nguồn nhân lực ngành năng lượng

EVN tăng cường hợp tác đào tạo quốc tế, đẩy mạnh hiện đại hóa nguồn nhân lực ngành năng lượng

Ngày 13/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Novosibirsk (Liên bang Nga), về các định hướng hợp tác trong đào tạo và nhân lực ngành năng lượng cho Việt Nam.