Gia Lai: Phát hiện 43 trường hợp trộm cắp điện

14:37, 16/09/2019

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã phát hiện 43 trường hợp trộm cắp điện (tăng 15 vụ so với cùng kỳ năm 2018), sản lượng điện truy thu được gần 21.000 kWh (tương đương với số tiền hơn 62 triệu đồng).

Điện lực Pleiku kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng sử dụng điện- Ảnh: HH

Tình trạng trộm cắp điện xảy ra nhiều tại các huyện Krông Pa (8 vụ), huyện Đăk Đoa và Chư Sê (7 vụ). 

Các trường hợp lấy cắp điện thường là khách hàng ở xa nơi dân cư, đường sá đi lại khó khăn hoặc một số khách hàng dùng điện với sản lượng lớn để sản xuất, kinh doanh.

Hành vi trộm cắp điện phổ biến là phá chì niêm phong hộp công tơ rồi nối dây trước công tơ kéo về nhà, có trường hợp câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế, có trường hợp lấy điện từ áp-tô-mát tổng của TBA.

Theo ông Vi Đình Tú - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện PC Gia Lai, Công ty đã hoàn tất hồ sơ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xử phạt hành chính, đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để tránh thất thoát và bảo đảm an toàn trong sử dụng điện.


Hoàng Hương

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.