Gia Lai: Phát hiện 43 trường hợp trộm cắp điện

14:37, 16/09/2019

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã phát hiện 43 trường hợp trộm cắp điện (tăng 15 vụ so với cùng kỳ năm 2018), sản lượng điện truy thu được gần 21.000 kWh (tương đương với số tiền hơn 62 triệu đồng).

Điện lực Pleiku kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng sử dụng điện- Ảnh: HH

Tình trạng trộm cắp điện xảy ra nhiều tại các huyện Krông Pa (8 vụ), huyện Đăk Đoa và Chư Sê (7 vụ). 

Các trường hợp lấy cắp điện thường là khách hàng ở xa nơi dân cư, đường sá đi lại khó khăn hoặc một số khách hàng dùng điện với sản lượng lớn để sản xuất, kinh doanh.

Hành vi trộm cắp điện phổ biến là phá chì niêm phong hộp công tơ rồi nối dây trước công tơ kéo về nhà, có trường hợp câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế, có trường hợp lấy điện từ áp-tô-mát tổng của TBA.

Theo ông Vi Đình Tú - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện PC Gia Lai, Công ty đã hoàn tất hồ sơ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xử phạt hành chính, đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để tránh thất thoát và bảo đảm an toàn trong sử dụng điện.


Hoàng Hương

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…