Gia Lai: Phát hiện 43 trường hợp trộm cắp điện

14:37, 16/09/2019

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã phát hiện 43 trường hợp trộm cắp điện (tăng 15 vụ so với cùng kỳ năm 2018), sản lượng điện truy thu được gần 21.000 kWh (tương đương với số tiền hơn 62 triệu đồng).

Điện lực Pleiku kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng sử dụng điện- Ảnh: HH

Tình trạng trộm cắp điện xảy ra nhiều tại các huyện Krông Pa (8 vụ), huyện Đăk Đoa và Chư Sê (7 vụ). 

Các trường hợp lấy cắp điện thường là khách hàng ở xa nơi dân cư, đường sá đi lại khó khăn hoặc một số khách hàng dùng điện với sản lượng lớn để sản xuất, kinh doanh.

Hành vi trộm cắp điện phổ biến là phá chì niêm phong hộp công tơ rồi nối dây trước công tơ kéo về nhà, có trường hợp câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế, có trường hợp lấy điện từ áp-tô-mát tổng của TBA.

Theo ông Vi Đình Tú - Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện PC Gia Lai, Công ty đã hoàn tất hồ sơ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xử phạt hành chính, đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để tránh thất thoát và bảo đảm an toàn trong sử dụng điện.


Hoàng Hương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.