Giải pháp nào để giảm tổn thất điện năng năm 2019?

06:32, 22/05/2019

Với mục tiêu giảm tỉ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) xuống còn 6,7% vào cuối năm nay, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp với các đơn vị trực thuộc về giải pháp giảm tổn thất điện năng, ngày 21/5, tại Hà Nội

Tại cuộc họp về giải pháp giảm tổn thất điện năng, ngày 21/5, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh giảm TTĐN là nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần đảm bảo cung cấp điện và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trong công tác quản lý, Tập đoàn tiếp tục duy trì người đứng đầu đơn vị là trưởng ban chỉ đạo giảm TTĐN, đồng thời phân bổ chỉ tiêu đến tổ/đội sản xuất, cá nhân phụ trách để gắn nhiệm vụ giảm TTĐN với việc đánh giá hoàn thành nhiệm vụ năm của mỗi tập thể và cá nhân.

Trong quản lý vận hành, EVN tiếp tục nâng cao trình độ tay nghề, ý thức kỷ luật vận hành của đội ngũ trực tiếp vận hành hệ thống điện. Các cấp điều độ phối hợp với các đơn vị truyền tải, phân phối thực hiện phương thức vận hành tối ưu. Các đơn vị tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị trên lưới để tránh sự cố chủ quan làm tăng TTĐN, đồng thời triển khai kế hoạch lắp đặt tụ bù đã được Tập đoàn giao.

Vệ sinh sứ cách điện hotline là một trong những giải pháp giúp giảm thời gian phải cắt điện trên lưới

Tổng giám đốc Trần Đình Nhân yêu cầu các đơn vị mạnh dạn thử nghiệm các thiết bị công nghệ tiên tiến, độ tin cậy cao. Hàng năm, báo cáo kết quả ứng dụng công nghệ mới về Tập đoàn để xem xét phổ biến chung trong Tập đoàn.

Các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác sửa chữa điện hotline; trang bị những dụng cụ, phương tiện chuẩn đoán ngăn ngừa sự cố. Ngoài ra, Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị tăng cường sử dụng công tơ điện tử có khả năng đọc chỉ số từ xa, có độ chính xác cao. Các tổng công ty điện lực khẩn trương trang bị công tơ tổng các trạm biến áp công cộng, công tơ ranh giới để tăng cường quản lý TTĐN.

Đơn vị Thực hiện năm 2018 Kế hoạch năm 2019
EVNNPC 5,03 4,85
EVNSPC 4,08 3,9
EVNCPC 4,71 4,7
EVNHANOI 4,58 3,9
EVNHCMC 3,27 3,3
EVNNPT 2,44 2,34
EVN 6,83 6,7

Xuân Tiến

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.