Giọt nước mắt hạnh phúc trong căn nhà mới

Giọt nước mắt tràn ngập hạnh phúc của bà Phan Thị Mai (tổ dân phố Cang Tây, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) liên tục rơi trong ngày nhận bàn giao ngôi nhà tình nghĩa ngày 9/5, khiến nhiều người tham gia cũng cảm thấy ấm lòng.

Sau hơn 01 tháng thi công, ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 50m2, gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh đã được hoàn thành. Ngôi nhà với tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 60 triệu đồng, bà con hàng xóm giúp nhiều ngày công làm nhà.

Bà Phan Thị Mai (61 tuổi) thuộc diện khó khăn, thường xuyên đau ốm, cuộc sống khá bấp bênh chỉ trông cậy vào đồng lương ít ỏi của người con trai có phần "chậm chạp" so với người bình thường.

Ông Phan Thanh Cúc - anh trai bà Mai cho biết: "Nhìn thấy ngôi nhà của em gái tôi đã xuống cấp, hư hỏng nặng, bản thân là anh trai cũng muốn giúp đỡ em gái để xây dựng nhà nhưng lại chưa đủ khả năng về kinh tế. Nay được Hội chữ thập đỏ huyện, cùng địa phương giới thiệu, trên cơ sở nguồn hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung, gia đình đã mạnh dạn bỏ thêm kinh phí cùng với sự hỗ trợ của bà con hàng xóm để hoàn thành ngôi nhà. Tôi rất vui và biết ơn tất cả những đơn vị đã hỗ trợ, cùng sự thương yêu, quý mến của bà con".

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam phát biểu tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa

Tại lễ bàn giao nhà, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam, UBND huyện Quế Sơn, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng lãnh đạo UBND thị trấn, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đông Phú và ông Nguyễn Quang Vinh - nguyên Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cũng tặng nhiều phần quà cho bà Mai.

Được biết, ngoài ngôi nhà hỗ trợ cho bà Phan Thị Mai, trong đợt này Tổng công ty Điện lực miền Trung còn hỗ trợ xây dựng thêm 4 ngôi nhà cho hộ gia đình khó khăn ở huyện Núi Thành, Phú Ninh, Hiệp Đức và thị xã Điện Bàn.


  • 10/05/2024 02:12
  • Hoàng Phượng
  • 1435