Hà Nội: Siết quản lý sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại chung cư cao tầng

09:17, 19/02/2019

Là nhiệm vụ được UBND Thành phố Hà Nội giao cho Công an thành phố, các sở, ngành và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tại văn bản số 606/UBND-KT ngày 18/2/2019.

UBND TP Hà Nội giao các đơn vị tuyên truyền để người dân sống tại chung cư nâng cao ý thức sử dụng điện

Cụ thể, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công an thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức kiểm tra, rà soát, hướng dẫn các chủ đầu tư, ban quản trị nhà chung cư hoàn thiện hồ sơ, tài liệu liên quan đến đầu tư, xây dựng, bảo trì các hạng mục công trình thuộc nhà chung cư và đầu tư, quản lý, bảo trì, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình vận hành hệ thống điện theo quy định pháp luật. 

UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức đa dạng công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống tại các tòa nhà chung cư nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội xây dựng phương án để trực tiếp bán điện và chịu trách nhiệm về quản lý, vận hành, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại các chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố; có kế hoạch, bố trí nguồn vốn đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện hạ áp bên trong các tòa nhà đảm bảo tiêu chuẩn, quy định hiện hành sau tiếp nhận vận hành; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, tuyên truyền cho nhân dân trong các chung cư cao tầng nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; có giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân.

Chi tiết Văn bản có file đính kèm.


Minh Ngọc

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).