Hà Nội: Tình nguyện viên “áo cam” tiếp sức mùa thi

17:35, 10/06/2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 10 - 11/6/2023 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tại nhiều điểm thi, các thí sinh và phụ huynh tỏ ra bất ngờ và vui vẻ khi nhận được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên “áo cam” thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Cụ thể, hơn 200 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã túc trực tại các điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã toàn Thành phố để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Đoàn viên, thanh niên EVNHANOI trao tặng nước uống “tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Ngô Thì Nhậm, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh, để chuẩn bị cho buổi tiếp sức thí sinh và phụ huynh được chu đáo, các tình nguyện viên đã có mặt tại cổng trường thi từ lúc 5 giờ sáng phân luồng giao thông giúp các thí sinh thuận tiện hơn trong quá trình đi thi. Cũng giống như mọi năm, để công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 được diễn ra tốt đẹp, đoàn thanh niên các công ty Điện lực đã phối hợp cùng các đội quản lý điện triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục tại toàn bộ điểm thi trên địa bàn Thành phố, thống nhất các hình thức liên lạc xử lý tình huống sự cố giữa công nhân trực với cán bộ thao tác của các trường.

"Ngoài ra, tại mỗi điểm trường, các tình nguyện viên áo cam sẽ tặng nước uống và quạt cầm tay có in thông tin về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có gắn mã QR code để tải app theo dõi sử dụng điện của EVNHANOI" - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI cho biết.

Ngoài việc giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh vào phòng thi đúng giờ, các tình nguyện viên còn cung cấp nước mát, quạt… cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi, tuyên truyền những cách tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả đến với phụ huynh, người nhà thí sinh, hướng dẫn các phụ huynh tải app theo dõi sử dụng điện, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

Chị Đoàn Thị Thu Trà, một phụ huynh học sinh ở Long Biên đưa con đi thi tại điểm Trường THPT Việt Đức cho biết: "Tôi rất vui và cảm ơn khi trong tiết trời vô cùng nóng bức nhưng các tình nguyện viên ngành Điện đều rất nhiệt tình. Các bạn ấy đã tích cực hướng dẫn học sinh, phụ huynh ngay từ buổi thi đầu tiên. Thậm chí, trong thời gian các cháu làm bài thi, các bạn còn phát quạt, trò chuyện với chúng tôi xung quanh vấn đề tiết kiệm điện, phần nào giảm bớt căng thẳng, lo lắng của các bậc phụ huynh."

Chị Trà cũng cho biết thêm, những nội dung được in trên chiếc quạt phát tặng phụ huynh về tiết kiệm điện rất hữu ích với chị. "Nhờ chiếc quạt này tôi biết được đâu là thời gian cao điểm của hệ thống điện để có thể thay đổi cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình, góp phần giảm lượng tiêu thụ điện vào giờ cao điểm". 

Hình ảnh áo cam tình nguyện giúp đỡ các học sinh di chuyển đến điểm thi, phát nước miễn phí cho phụ huynh, học sinh cũng đã trở thành những hình ảnh đẹp của mỗi mùa tiếp sức.


Đình Ngà

Share

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).