Hàng ngàn cán bộ, nhân viên, người lao động EVN hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI

Sáng 8/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Việt Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI, với chủ đề "Lan tỏa yêu thương". Hàng nghìn cán bộ, nhân viên, người lao động (CBNV-NLĐ) đến từ các đơn vị thuộc EVN trên địa bàn Hà Nội đã tham gia hiến máu nhân đạo.

  Tính đến ngày diễn ra lễ phát động (8/12/2020), đã có 2.132 người đăng ký hiến máu, vượt so với năm 2019 (1.834 người đăng ký).

Phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng xã hội.

"Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng chính tấm lòng chân thành của mình" - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI. Ảnh: Ng.Tuấn.

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, sau 5 lần tổ chức Tuần lễ hồng EVN, CBNV-NLĐ Tập đoàn đã đóng góp được tổng cộng trên 40.000 đơn vị máu vào các “ngân hàng” máu toàn quốc. Đặc biệt, ý thức, tinh thần thiện nguyện của Người EVN ngày càng nhân rộng theo từng năm.

Thông qua Tuần lễ hồng lần thứ VI, EVN mong muốn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về giữ gìn sức khỏe cá nhân, đồng thời tư vấn về bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) và các bệnh lý về máu do các bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tư vấn. Cũng qua chiến dịch này, EVN góp phần tuyên truyền về hạn chế rác thải nhựa, để gìn giữ và bảo vệ môi trường. 

Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trân trọng cảm ơn sự tham gia, vào cuộc của EVN trong việc hiến máu tình nguyện nhiều năm qua. Qua đó, EVN đã giúp lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, góp phần vào công tác cứu chữa cho người bệnh. 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn (bên trái) tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đồng hành cùng Tuần lễ hồng EVN suốt 6 năm qua. Ảnh: Huy P.

“EVN đã huy động được hơn 40.000 đơn vị máu trong năm năm qua. Với mỗi đơn vị máu, trung bình tách thành phần chế phẩm cơ học hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu, đã góp phần truyền cho khoảng 100.000 bệnh nhân trên cả nước. Đây là điều vô cùng quý giá”, ông Phạm Tuấn Dương chia sẻ.

Cũng theo ông Phạm Tuấn Dương, trung bình mỗi ngày cả nước cần khoảng 2 triệu đơn vị máu. Tuy nhiên, con số tiếp nhận thực tế mỗi năm chỉ có thể đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu. Đáng nói, lượng máu khan hiếm nhất vào trước và sau Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, việc EVN tổ chức Tuần lễ hồng vào dịp này tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các bệnh nhân.

Đông đảo CBCNV EVN và các đơn vị trực thuộc tham gia hiến máu nhân đạo tại Lễ phát động. Ảnh: Huy P.

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI được tổ chức tập trung từ ngày 07 - 13/12/2020, là một trong những hoạt động nhân dịp kỉ niệm 66 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020) và hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng của EVN. Hoạt động này càng có ý nghĩa với cộng đồng, sau một năm thiên tai, dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp khiến cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, chỉ sau gần 1 tuần kêu gọi, các đơn vị của EVN trên toàn quốc đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình; đặc biệt là những CBCNV ngành Điện tại miền Trung, mặc dù vừa phải chịu những vất vả, khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả liên tiếp do các đợt bão, lũ lụt lịch sử năm 2020 gây ra, nhưng vẫn tham gia hưởng ứng mạnh mẽ chương trình, như một hành động tri ân thiết thực nhất gửi tới cộng đồng. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI, EVN cũng đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức tặng quà trực tiếp và tổ chức một buổi vẽ sáng tạo lên chai nhựa tái chế cho các em nhỏ đang điều trị bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia tại Viện. 

Tìm hiểu thêm thông tin về hiến máu :

+ Trang Zalo Trung tâm Máu Quốc gia: https://bitly.com.vn/grd4yf

+ Hoặc gọi Tổng đài: 0976990066

Cùng xem chùm ảnh về Lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI tại đây.