Hành động đẹp của nhân viên điện lực Mường Khương

09:03, 24/08/2023

Sáng 23/8, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác thuộc Đội Quản lý Trạm hạ thế Bản Lầu (Điện lực Mường Khương) đã nhặt được một cặp tài liệu với nhiều giấy tờ quan trọng.

Công nhân Đội Quản lý Trạm hạ thế Bản Lầu trả lại cặp tài liệu cho người đánh rơi.

Qua kiểm tra bên trong cặp tài liệu gồm các giấy tờ liên quan đến hồ sơ của các gia đình liệt sĩ.

Anh Nguyễn Hồng Vinh (người phát hiện ra cặp tài liệu) đã liên hệ với số điện thoại được ghi trên tài liệu để trả lại. Qua xác minh, chủ nhân của cặp tài liệu là ông Khổng Minh Quý, đang công tác tại Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái. 

Ông Khổng Minh Quý cho biết, ông đã làm rơi cặp tài liệu trong khi thực hiện chuyến công tác đưa gia đình liệt sĩ thăm lại các chiến trường xưa. Những giấy tờ này vô cùng quan trọng đối với ông và các gia đình liệt sĩ.

Việc trả lại của rơi cho người đánh mất của các nhân viên Điện lực Mường Khương là hành động đẹp, cần lan tỏa tới cộng đồng, góp phần tạo dựng một xã hội văn minh, nhân văn.

Link gốc


Theo baolaocai.vn

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.