Hậu Giang: 39 khách hàng tiêu thụ điện lớn ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện

09:19, 26/05/2023

Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) cho biết, tính đến ngày 24/5 đã có 39 khách hàng là cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh đồng ý ký thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), với tổng công suất thỏa thuận là 6,7MW.

PC Hậu Giang đã chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại tại địa phương, trong đó trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Nhiều cơ sở có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã đồng ý ký thỏa thuận DR với PC Hậu Giang - Ảnh: Ng.Tuấn.

Đồng thời, công ty cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng tham gia chương trình bằng cách hỗ trợ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện,…

Cũng theo PC Hậu Giang, lũy kế đến tháng 4/2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn công ty là 7,79 triệu kWh, đạt tỷ lệ hơn 39% so với kế hoạch giao của Tổng công ty Điện lực miền Nam năm 2023 (kế hoạch giao 19,95 triệu kWh).

Với việc thực hiện tiết kiệm điện theo phát động của Tập đoàn Điện lực Việt Nan tại công văn số 2466/EVN-KD ngày 15/5/2023 về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023, PC Hậu Giang đã tiết kiệm được 253.702kWh từ ngày 18/5 đến 23/5/2023.


Ngọc Tuấn

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.