Hội thảo về các mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao, chương trình do Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì, diễn ra với 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 40 đại biểu là đại diện của các Tổng công ty, các Ban chuyên môn EVN, các chuyên gia đầu ngành và đông đảo CBCVN tại các đơn vị trực thuộc EVN thông qua 10 điểm cầu trên cả nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe 08 bản tham luận về các chuyên đề khác nhau đến từ các chuyên gia tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Đà Nẵng… trong đó nổi bật là công nghệ lưu trữ năng lượng (ESS), tối ưu hóa nguồn phân tán và trao đổi năng lượng, tiêu chí đánh giá nguồn năng lượng thông minh, tiềm năng năng lượng tái tạo trong hệ thống điện, kết quả nghiên cứu về các mô hình khoa học công nghệ ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng NLTT cao.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia, đại biểu và đại diện các đơn vị đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế quản lý vận hành về hệ thống điện có tỉ trọng NLTT cao tại đơn vị của mình.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội thảo khoa học về các mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng NLTT cao

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao các công trình nghiên cứu, đồng thời cho rằng việc trao đổi thông tin, tư vấn hai chiều giữa các đơn vị và các chuyên gia đầu ngành sẽ giúp công tác vận hành hệ thống điện với tỉ trọng năng lượng tái tạo ngày càng cao sẽ hiệu quả hơn trong tương lai.

 


  • 24/04/2024 05:14
  • Minh Thanh
  • 1140