Hơn 1.000 công trình điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội đấu nối vào lưới điện

15:28, 06/08/2020

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), tính đến hết ngày 31/7/2020, trên địa bàn thành phố có 1.062 khách hàng đã đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) và đã được chấp thuận đấu nối, với tổng công suất lắp đặt hơn 10,2MWp.

EVNHANOI tích cực khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng hệ thống ĐMTMN. Ảnh: ĐVCC.

Trong đó, có 1.052 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt trên 100kWp và 10 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt dưới 100kWp. Ngoài ra, có 32 khách hàng đã thỏa thuận đấu nối với các đơn vị điện lực thuộc EVNHANOI, với tổng công suất đăng ký trên 184,4kWp.

Bà Tô Lan Phương - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, trong thời gian qua, Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc đã tổ chức quảng bá, giới thiệu những ưu điểm của ĐMTMN trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến khích người dân sử dụng; sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn quy trình đăng ký, tiếp nhận hồ sơ lắp đặt, nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán ĐMTMN; đồng thời, lắp đặt miễn phí công tơ đo đếm 2 chiều; ký hợp đồng mua bán điện ĐMTMN không sử dụng hết từ doanh nghiệp và người dân.

Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn Thủ đô lắp đặt, sử dụng ĐMTMN để khai thác hiệu quả nguồn năng lượng này.

Khách hàng tại Hà Nội có nhu cầu tư vấn, lắp đặt hệ thống ĐMTMN vui lòng liên hệ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI (hotline: 19001288 (phục vụ 24/7), website cskh.evnhanoi.com.vn) hoặc các phòng giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực trực thuộc để được hỗ trợ.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.