Hơn 1.000 công trình điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội đấu nối vào lưới điện

15:28, 06/08/2020

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), tính đến hết ngày 31/7/2020, trên địa bàn thành phố có 1.062 khách hàng đã đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) và đã được chấp thuận đấu nối, với tổng công suất lắp đặt hơn 10,2MWp.

EVNHANOI tích cực khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng hệ thống ĐMTMN. Ảnh: ĐVCC.

Trong đó, có 1.052 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt trên 100kWp và 10 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt dưới 100kWp. Ngoài ra, có 32 khách hàng đã thỏa thuận đấu nối với các đơn vị điện lực thuộc EVNHANOI, với tổng công suất đăng ký trên 184,4kWp.

Bà Tô Lan Phương - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, trong thời gian qua, Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc đã tổ chức quảng bá, giới thiệu những ưu điểm của ĐMTMN trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến khích người dân sử dụng; sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn quy trình đăng ký, tiếp nhận hồ sơ lắp đặt, nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán ĐMTMN; đồng thời, lắp đặt miễn phí công tơ đo đếm 2 chiều; ký hợp đồng mua bán điện ĐMTMN không sử dụng hết từ doanh nghiệp và người dân.

Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn Thủ đô lắp đặt, sử dụng ĐMTMN để khai thác hiệu quả nguồn năng lượng này.

Khách hàng tại Hà Nội có nhu cầu tư vấn, lắp đặt hệ thống ĐMTMN vui lòng liên hệ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI (hotline: 19001288 (phục vụ 24/7), website cskh.evnhanoi.com.vn) hoặc các phòng giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực trực thuộc để được hỗ trợ.


Huy P.

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.