Hơn 2 triệu yêu cầu của khách hàng được xử lý qua các trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện

15:25, 04/07/2017

Đây là một trong những kết quả đáng khích lệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN 6 tháng đầu năm nay.

6 tháng, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng ngành Điện đã tiếp nhận và giải quyết trên 2 triệu lượt yêu cầu - ảnh Minh Tâm

Theo Ban Kinh doanh EVN, trong 6 tháng đầu năm các đơn vị kinh doanh điện đã đáp ứng được thời gian giải quyết tiêu chuẩn của dịch vụ khách hàng với tỷ lệ trên 99%. Trong đó, chỉ tiêu phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2h đạt 99,4%; thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp đạt 100%; thay thế thiết bị đóng cắt lưới hạ thế trong vòng 1 ngày đạt 100%; thay thế thiết bị đóng cắt lưới trung thế trong vòng 3 ngày đạt 99,9%...

EVN cũng đang quyết liệt triển khai các giải pháp để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Tập đoàn đã ban hành Quy trình kinh doanh mới, rút ngắn thời gian thực hiện của EVN xuống còn 7 ngày (giảm 3 ngày so với quy định của Bộ Công Thương), đơn giản hóa các thủ tục của ngành Điện xuống còn 2 thủ tục (giảm 1 thủ tục). 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, EVN/Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với Tổng cục Năng Lượng, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) và các sở, ngành của TP.HCM đã hoàn thành dự thảo cơ chế 1 cửa liên thông trong việc tiếp cận điện năng, báo cáo Bộ Công Thương để trình Thủ tướng ban hành quyết định thí điểm tại TP.HCM.

Cũng theo Ban Kinh doanh, 4.469 khách hàng trung áp được cấp điện mới trong 5 tháng qua, với thời gian giải quyết các thủ tục của ngành Điện bình quân là 5 ngày (thấp hơn 2 ngày so với quy định của Tập đoàn).


Nghi Viên

Share

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 16h ngày 14/1

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 16h ngày 14/1

Đến 16h ngày 14/1, theo báo cáo nhanh của Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về tình hình lấy nước đợt 1 phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025, tổng diện tích có nước là 119.178 ha/488.615 ha, đạt 24,4%.


EVNPMB3: Phấn đấu khởi công Nhà máy Thuỷ điện Trị An mở rộng trong Quý I/2025

EVNPMB3: Phấn đấu khởi công Nhà máy Thuỷ điện Trị An mở rộng trong Quý I/2025

Đây là một trong những nhiệm vụ được Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Nguyễn Tài Anh giao cho Ban Quản lý dự án Điện 3 (EVNPMB3) tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của EVNPMB3. Hội nghị được tổ chức ngày 14/1 tại TP.HCM.


EVNCTI nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành Tòa nhà EVN hiệu quả

EVNCTI nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành Tòa nhà EVN hiệu quả

Sáng 14/1, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Công nghệ EVN (EVNCTI) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.


PC Ninh Bình: Tăng cường tuyên truyền an toàn điện trước Tết

PC Ninh Bình: Tăng cường tuyên truyền an toàn điện trước Tết

Thời gian này, các giáo xứ, nhà thờ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang xây dựng các công trình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Ngoài tạo hình các biểu tượng, người dân còn mua sắm, lắp đặt nhiều thiết bị điện trang trí. Do đó, công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong các giáo xứ được Công ty Điện lực Ninh Bình hết sức chú trọng.


EVN tăng cường hợp tác đào tạo quốc tế, đẩy mạnh hiện đại hóa nguồn nhân lực ngành năng lượng

EVN tăng cường hợp tác đào tạo quốc tế, đẩy mạnh hiện đại hóa nguồn nhân lực ngành năng lượng

Ngày 13/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Novosibirsk (Liên bang Nga), về các định hướng hợp tác trong đào tạo và nhân lực ngành năng lượng cho Việt Nam.