Israel yêu cầu lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà các tòa nhà lớn mới xây

Chính quyền Israel đã đưa ra các quy định mới yêu cầu lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà tại các tòa nhà lớn mới, với kế hoạch lắp đặt 3,5GW vào năm 2040.

Israel yêu cầu lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà tại các tòa nhà lớn mới xây. Nguồn ảnh: Internet

Theo một tuyên bố từ Bộ Năng lượng và Cơ sở hạ tầng, Hội đồng Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia Israel đã phê duyệt các quy định yêu cầu các tòa nhà mới phải lắp đặt hệ thống PV trên mái nhà. Các quy định này áp dụng cho tất cả các tòa nhà phi dân cư mới có diện tích mái nhà trên 250 mét vuông và các tòa nhà dân cư biệt lập có mái lớn hơn 100 mét vuông.

Đại diện Bộ này cho biết: "Chúng tôi ước tính những quy định mang tính lịch sử này sẽ dẫn đến việc lắp đặt hàng chục nghìn cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo bổ sung, với tổng công suất lắp đặt lên tới 3.500MW vào năm 2040".

Hồ sơ pháp lý nêu rõ các ngôi nhà dân dụng biệt lập phải lắp đặt hệ thống PV có công suất tối thiểu là 5kW. Các tòa nhà phi dân dụng mới có chiều cao dưới 42 mét phải lắp đặt công suất PV bằng một nửa diện tích mái nhà chia cho 10. Tuy nhiên, các tòa nhà phi dân dụng có thể lựa chọn hệ thống nhỏ hơn nếu đủ điều kiện tham gia một chương trình quản lý khác được thiết kế để đẩy nhanh việc lắp đặt.

Các quy định cũng bao gồm những trường hợp ngoại lệ. Các tòa nhà được miễn lắp đặt hệ thống quang điện trong trường hợp có giá trị kiến ​​trúc độc đáo hoặc khi mái nhà được chỉ định cho việc xây dựng trong tương lai và việc lắp đặt hệ thống sẽ cản trở việc thực hiện kế hoạch đó...


  • 22/08/2024 09:00
  • PV (Theo pv-magazine.com)
  • 197