Khách hàng Thủ đô "tiết kiệm điện thành thói quen"

Thời gian qua,nhiều mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được các khách hàng trên địa bàn Thủ đô áp dụng, góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tiết kiệm điện thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Quốc Dũng, sống trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Trước đây, mỗi tháng gia đình phải chi khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng tiền điện. Sau khi được tiếp cận với các giải pháp tiết kiệm điện mà nhân viên điện lực hướng dẫn, gia đình tôi đã thay mới hoàn toàn bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED cũng như tắt các thiết bị không cần thiết. Gia đình tôi cũng sử dụng tính năng cài đặt trên App EVNHANOI nhằm cảnh báo khi sản lượng điện tiêu thụ vượt ngưỡng, từ đó có kế hoạch sử dụng điện tối ưu hơn. Giờ đây, trung bình mỗi tháng tiền điện gia đình tôi tiết kiệm được gần 300.000 đồng”.

CBCNV EVNHANOI tuyên truyền tiết kiệm điện tới khách hàng.

Không chỉ đối với các hộ gia đình, việc đưa ra các mô hình, giải pháp nhằm tiết kiệm điện, từ đó tiết kiệm chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Là đơn vị được giao công tác quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng của Thủ đô, Công ty Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội (HAPULICO) đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ vào việc quản lý hơn 202 nghìn bóng đèn chiếu sáng các loại.

Theo ông Lê Trung Kiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý điện chiếu sáng - HAPULICO: "Để thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, công ty đã điều chỉnh việc đóng đèn trễ 30 phút và cắt sớm 30 phút so với quy định trước đây, giúp tiết giảm khoảng 36% công suất, đồng thời vẫn đảm bảo chiếu sáng phục vụ đời sống và an ninh trật tự”.

Cũng tương tự như Công ty HAPULICO, Công ty Cổ phần Công nghiệp JK Việt Nam (đơn vị sản xuất linh kiện cơ khí trên địa bàn huyện Chương Mỹ) luôn chú trọng đến các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Từ khi có chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), công ty là một trong những doanh nghiệp luôn tích cực tham gia.

Ông Đỗ Quang Quyết - Phó Giám đốc Hành chính - Nhân sự Công ty Cổ phần Công nghiệp JK Việt Nam cho biết: “Để có thể tạo ra những linh kiện cơ khí với số lượng lớn, cần sử dụng tới hàng trăm động cơ điện công suất lớn. Toàn bộ hệ thống máy móc này mỗi tháng tiêu thụ hết hơn 500 triệu đồng tiền điện. Tuy nhiên, từ sau khi tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải của EVNHANOI, chúng tôi đã phối hợp cùng điện lực Chương Mỹ thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm giảm bớt hao phí điện năng, tiết kiệm được 3% tiền điện hàng tháng so với thời gian trước, cũng như tránh quá tải cho ngành Điện vào giờ cao điểm”.

Phân xưởng sản xuất thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp JK Việt Nam.

Để góp phần thực hiện thành công chiến dịch tiết kiệm điện quốc gia trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, mỗi doanh nghiệp, người dân cần chung tay với ngành Điện, thay đổi thói quen về sử dụng các thiết bị điện để giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, cũng như chi phí điện sinh hoạt.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hoặc tham khảo những bí quyết tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn, chọn mục “Sử dụng điện an toàn, hiệu quả” hoặc liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.


  • 03/07/2023 11:43
  • Di Linh - Thùy Anh
  • 3429