Khách hàng cần tỉnh táo trước những cuộc gọi giả danh Điện lực

14:11, 12/05/2021

Vừa qua, Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) đã tiếp nhận thông tin của khách hàng tại 7 tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông, phản ánh về việc bị các số điện thoại lạ gọi đòi nợ tiền điện dù khách hàng đã chi trả xong trước đó.

Một số trường hợp gần đây như: Ngày 7/5, khách hàng P.T.T ở thôn Thế Bình (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) báo đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung, là mới nhận cuộc gọi từ số điện thoại 22996287864, thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện. Hay ngày 9/5, khách hàng T.Đ.Đ ở thôn 2 (xã Hòa Thuận, phường Bắc Buôn Ma Thuột, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) phản ánh có người tự xưng là nhân viên Điện lực gọi điện thoại và báo tin khách hàng sử dụng điện sai mục đích, yêu cầu phải thanh toán số tiền 56 triệu đồng. Khách hàng T.Đ.C ở thôn Nghĩa Tín (Quảng Thành, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho hay đã nhận được điện thoại từ số +6701903074642, người này nói rằng khách hàng đang sử dụng điện ở TP HCM và nợ tiền điện khoảng 50 triệu đồng.

Khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên nên gọi ngay đến tổng đài 19001909 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. (Ảnh minh họa: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chụp tháng 3/2021)

Qua xác minh, những trường hợp trên đều là các cuộc gọi giả mạo nhân viên Điện lực. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ cắt điện; tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến ngành Điện, ngày 11/5/2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh nội bộ để khách hàng cảnh giác.

Theo đó, khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của Điện lực như: SMS đầu số 8088, email: cskh@cpc.vn, website: cskh.cpc.vn, tổng đài 19001909. Khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.


PV

Share

EVN ký kết thỏa thuật hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

EVN ký kết thỏa thuật hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2026 - 2030, nhằm tăng cường phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho EVN.


Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên. Theo đó, 22 đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; trong đó có Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chuyển giao từ Đảng bộ Chính phủ về Đảng bộ Bộ Tài chính.


Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.