Khách hàng chủ động kiểm soát tiêu dùng điện chỉ với '1 chạm'

14:15, 25/05/2021

Đó là tiện ích mà Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) mang đến cho khách hàng sử dụng điện tại thủ đô. Thông qua ứng dụng (App) EVNHANOI trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể chủ động quản lý mọi thông tin, dịch vụ điện của mình.

Tính năng theo dõi điện năng tiêu thụ theo ngày, tháng và so sánh với cùng kỳ năm trước liền kề trên app EVNHANOI.

Sử dụng App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện như: lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó.

Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỉ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo.

Ngoài ra, thông qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hằng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành Điện tính đúng hay không.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần 4, việc giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ giúp khách hàng giảm giao tiếp trực tiếp, tiết kiệm thời gian và phòng, chống dịch bệnh.

Hướng dẫn tải App EVNHANOI trên thiết bị thông minh:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android).
  • Bước 2: Tìm kiếm cụm từ “EVNHANOI” trên thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Tải ứng dụng.
  • Bước 4: Chọn: “Đăng ký”. Nhập mã khách hàng: VD: PD123456…. Chọn “Đăng ký”.
  • Bước 5: Nhập mã xác thực OTP được gửi về số điện thoại hoặc Email theo Hợp đồng mua bán điện
  • Bước 6: Chọn “Đổi mật khẩu” (mật khẩu phải chứa ít nhất 10 ký tự, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt)

Hà Văn Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.