Khởi động Dự án công trình hiệu quả năng lượng 2023

10:56, 16/03/2023

Dự án Công trình hiệu quả năng lượng năm 2023 được Mạng lưới hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN Vietnam) đã chính thức khởi động hôm 11/3, tại Hà Nội.
Các đại biểu,khách mời cùng kỹ sư trưởng, giám đốc kỹ thuật, nhà tư vấn năng lượng tham dự buổi khởi động giới thiệu dự án - Ảnh: Thành Trung.

Bà Nguyễn Phương Thảo đại diện (EEN-Vietnam) cho biết, dự án Công trình hiệu quả năng lượng 2023 là chương trình đào tạo cấp chứng nhận và hỗ trợ tư vấn hiệu quả năng lượng cho các công trình phi nhà ở. Chương trình được khởi xướng bởi EEN Vietnam cùng sự đồng hành từ Công ty CB Richard Ellis Việt Nam – CBRE Việt Nam (đơn vị tư vấn chiến lược và cung cấp dịch vụ bất động sản) và Hội Kỹ sư trưởng CEA (Hội kỹ sư thiết kế và mô phỏng).   

Mục tiêu của dự án là nhằm nâng cao vị thế kỹ sư trưởng và người quản lý trong việc giải đáp bài toán năng lượng, cũng như đem lại lợi ích kinh tế và môi trường cho khách hàng cùng chủ doanh nghiệp, bao gồm 2 hoạt động chính: Hoạt động đào tạo trực tuyến có cấp chứng nhận về nâng cao hiệu quả năng lượng cho công trình phi dân cư và hoạt động hỗ trợ tư vấn hiệu quả năng lượng cho ít nhất 4 công trình tiêu biểu tại Việt Nam.

Tại buổi khởi động giới thiệu dự án Công trình hiệu quả năng lượng 2023, các đại biểu, khách mời cùng kỹ sư trưởng, giám đốc kỹ thuật, nhà tư vấn năng lượng đã có buổi thảo luận về thách thức trong vận hành công trình nhằm đảm bảo hiệu quả năng lượng nhất.


Thành Trung

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.