Lãnh đạo EVN HANOI trả lời trực tuyến về cung ứng điện tại Hà Nội

Chiều nay (14/7), ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI), cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn và công ty điện lực trực thuộc EVN HANOI trả lời trực tuyến trên báo điện tử VnExpress.net nhằm giải đáp thắc mắc của độc giả về các vấn đề xung quanh lĩnh vực điện do đơn vị quản lý tại Hà Nội, cũng như tư vấn về cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc EVN HANOI đang trả lời trực tuyến bạn đọc

Trong buổi trả lời trực tuyến do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức chiều nay còn có đại diện Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội.

Một trong những chủ đề "nóng" nhất trong chương trình là sản lượng tiêu thụ điện trong các tháng 5 - 6/2014 của một số hộ dân cao hơn, khiến hóa đơn điện thời gian này tăng lên so với thời gian trước đó. 

Mở đầu, độc giả Anh Kiệt gửi câu hỏi về việc mức điện tiêu thụ của gia đình từ 14/5 đến 13/6 tăng hơn 2 lần so tháng trước, trong khi đó, gia đình có thời gian dùng điều hòa tăng đôi chút nhưng không đáng kể. Độc giả nêu câu hỏi: "Tất cả hàng xóm nhà tôi, bạn bè người thân của tôi không một ai dùng giảm số điện tháng này, nhưng con số thông báo điện năng toàn ngành lại tăng chưa đến 30%. Phải chăng có sự khuất tất về chỉ số ghi, hoặc ghi giảm tháng trước, dồn tăng tháng sau để người dân phải trả tiền điện ở mức giá cao?"

Trả lời câu hỏi của độc giả, ông Nguyễn Quang Trung khẳng định: "Chắc chắn là không, không có chuyện ghi giảm tháng trước để dồn cho tháng sau".

Cụ thể, ông Trung cho biết, với số điện của khách hàng sử dụng, theo cách tính giá bậc thang thì càng dùng nhiều, giá điện càng cao. Theo số liệu bạn đưa ra thì từ 14/5 đến hết 31/5, hóa đơn điện được tính theo cơ cấu biểu giá cũ của thông tư 19 Bộ Công Thương ban hành. Từ 1/6 đến 13/6, hóa đơn điện được tính theo cơ cấu biểu giá mới theo thông tư 16".

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi tham gia chương trình tại đây

evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật nội dung giao lưu trực tuyến.


  • 14/07/2014 12:34
  • Hoàng Tuyết
  • 2920


Gửi nhận xét