Lãnh đạo EVN chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9 tại Công ty Thuỷ điện Sông Tranh

20:26, 27/10/2020

Ngày 27/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và đoàn công tác Tập đoàn đã tới tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Công ty Thuỷ điện Sông Tranh, thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1). 

Ông Nguyễn Tiến Chương, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 1, Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty cho biết, Tổng công ty đã chỉ đạo Công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức lực lượng ứng trực 24/24h tại Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2. Đồng thời, sẵn sàng các phương án vận hành đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Thuỷ điện Sông Tranh đã tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị ứng phó với tình hình mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 9 đến lưu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2. Công tác theo dõi giám sát, cảnh báo phục vụ vận hành phát điện, điều tiết lũ với hệ thống 10 camera giám sát hồ chứa, hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt. Công ty cũng đã tính toán và triển khai phương án về bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực đập thuỷ điện Sông Tranh 2

Đặc biệt, công tác phối hợp giữa Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Thuỷ điện Sông Tranh với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN địa phương và các đơn vị thủy điện khác trong việc điều tiết hồ chứa Thủy điện Sông Tranh 2 được thực hiện chặt chẽ.

Hiện nay, hồ thuỷ điện Sông Tranh 2 hiện đang xả nước điều tiết theo đúng yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam để chuẩn bị đón lũ.

Công ty Thuỷ điện Sông Tranh đang xả nước điều tiết hồ Sông Tranh 2 theo lệnh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu công ty theo dõi sát sao diễn biến và chủ động ứng phó bão số 9. Tiếp tục chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh để vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu.

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải chỉ đạo công ty bố trí lực lượng xung kích để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là trong tình huống phải xả lũ khẩn cấp.


Tin: M.Hạnh - Ảnh: Ngọc Thạch

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.