Lãnh đạo EVN kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại Nam Định và Thái Bình

13:48, 06/09/2024

Ngày 6/9, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng Thành viên EVN và đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 3 (Yagi) của các công ty Điện lực Nam Định và Thái Bình.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Lương Minh Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đoàn công tác kiểm tra về phương án đảm bảo cung cấp điện cho Trạm bơm Bữu Bi (thành phố Nam Định) phục vụ tiêu úng, chống ngập lụt cho thành phố Nam Định và khu vực lân cận. 

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão của Trạm biến áp 110kV Long Bối (Công ty Điện lực Thái Bình), Trạm biến áp 110kV Mỹ Xá (Công ty Điện lực Nam Định), kiểm tra phương án đảm bảo cung cấp điện cho một số trạm bơm tiêu úng tại địa phương như trạm bơm Bữu Bi (Nam Định), trạm bơm Nguyên Tiến Đoài (Thái Bình).

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, các công ty Điện lực đã triển khai công tác chuẩn bị, ứng phó bão số 3 với phương châm 4 tại chỗ; thực hiện trực lãnh đạo tăng cường trước, trong và sau bão; bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó với các ảnh hưởng của thiên tai, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, lương thực thực phẩm, thuốc men,…

Các đơn vị Điện lực cũng phối hợp với công ty cây xanh tổ chức phát quang hành lang tuyến để ngăn ngừa sự cố cây gẫy, đổ vào đường dây, trạm biến áp...

 

Đoàn công tác kiểm tra đảm bảo điện cho trạm bơm Nguyên Tiến Đoài, tỉnh Thái Bình 

Tại buổi kiểm tra, Thành viên Hội đồng Thành viên EVN Đinh Thế Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị của hai Công ty Điện lực Nam Định và Thái Bình trước cơn bão số 3 đổ bộ, đồng thời đặc biệt lưu ý Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các công ty Điện lực tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, đảm bảo an toàn cho CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ; tăng cường kiểm tra để phát hiện sớm khu vực có khả năng sạt lở, ngập úng và có phương án xử lý kịp thời; cần có phương án trực vận hành và phòng chống phù hợp, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục.

Trong tinh huống thiên tai gây sự cố mất điện, cần nhanh chóng tổ chức xử lý, khắc phục nhằm cấp điện trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn cho các khách hàng đặc biệt là các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13h ngày 6/9, vị trí tâm siêu bão Yagi (bão số 3) ở vùng biển phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh khoảng 450km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184 - 201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.


T.Hương

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.