Lãnh đạo EVN kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại Nam Định và Thái Bình

13:48, 06/09/2024

Ngày 6/9, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng Thành viên EVN và đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 3 (Yagi) của các công ty Điện lực Nam Định và Thái Bình.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Lương Minh Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đoàn công tác kiểm tra về phương án đảm bảo cung cấp điện cho Trạm bơm Bữu Bi (thành phố Nam Định) phục vụ tiêu úng, chống ngập lụt cho thành phố Nam Định và khu vực lân cận. 

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão của Trạm biến áp 110kV Long Bối (Công ty Điện lực Thái Bình), Trạm biến áp 110kV Mỹ Xá (Công ty Điện lực Nam Định), kiểm tra phương án đảm bảo cung cấp điện cho một số trạm bơm tiêu úng tại địa phương như trạm bơm Bữu Bi (Nam Định), trạm bơm Nguyên Tiến Đoài (Thái Bình).

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, các công ty Điện lực đã triển khai công tác chuẩn bị, ứng phó bão số 3 với phương châm 4 tại chỗ; thực hiện trực lãnh đạo tăng cường trước, trong và sau bão; bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó với các ảnh hưởng của thiên tai, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, lương thực thực phẩm, thuốc men,…

Các đơn vị Điện lực cũng phối hợp với công ty cây xanh tổ chức phát quang hành lang tuyến để ngăn ngừa sự cố cây gẫy, đổ vào đường dây, trạm biến áp...

 

Đoàn công tác kiểm tra đảm bảo điện cho trạm bơm Nguyên Tiến Đoài, tỉnh Thái Bình 

Tại buổi kiểm tra, Thành viên Hội đồng Thành viên EVN Đinh Thế Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị của hai Công ty Điện lực Nam Định và Thái Bình trước cơn bão số 3 đổ bộ, đồng thời đặc biệt lưu ý Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các công ty Điện lực tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, đảm bảo an toàn cho CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ; tăng cường kiểm tra để phát hiện sớm khu vực có khả năng sạt lở, ngập úng và có phương án xử lý kịp thời; cần có phương án trực vận hành và phòng chống phù hợp, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục.

Trong tinh huống thiên tai gây sự cố mất điện, cần nhanh chóng tổ chức xử lý, khắc phục nhằm cấp điện trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn cho các khách hàng đặc biệt là các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13h ngày 6/9, vị trí tâm siêu bão Yagi (bão số 3) ở vùng biển phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh khoảng 450km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184 - 201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.


T.Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.