Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán

14:45, 29/01/2021

Sáng 28/1, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC (ngoài cùng bên trái) báo cáo đoàn công tác kế hoạch đảm bảo điện Tết Nguyên đán năm 2021

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho nhân dân vui Xuân đón Tết, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã xây dựng các phương án cung cấp điện, ưu tiên các điểm tổ chức sự kiện chào đón năm mới của Thành phố. Các công ty điện lực thành viên cũng đã chuẩn bị vật tư, trang thiết bị dự phòng.

Toàn Tổng công ty cũng không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 10/02/2021 đến hết 24h ngày 16/02/2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Tất cả các đơn vị lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h. Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây.

EVNHCMC và các đơn vị cũng sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay.

Ông Nguyễn Tấn Hưng – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cho biết, hiện nay mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện. Tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời. Trong thời gian Tết Nguyên đán, Trung tâm sẽ bố trí đầy đủ nhân lực ứng trực, đảm bảo Tổng đài 1900545454 luôn thông suốt, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện.

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự chuẩn bị bị kỹ lưỡng, chu đáo của EVNHCMC và các đơn vị về phương án đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Lãnh đạo Thành phố đề nghị, Tổng công ty tiếp tục nghiên cứu, học tập các nước tiên tiến để phát triển mạnh hơn nữa lưới điện thông minh, góp phần cùng Thành phố hoàn thành Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh”. Đồng thời, ngành Điện cần tập trung đầu tư phát triển lưới điện hiện đại cho thành phố Thủ Đức, để cùng Thành phố hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề để phát triển một đô thị thông minh, trung tâm sáng tạo, trung tâm kinh tế 4.0 của Việt Nam và quốc tế.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.