Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán

14:45, 29/01/2021

Sáng 28/1, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC (ngoài cùng bên trái) báo cáo đoàn công tác kế hoạch đảm bảo điện Tết Nguyên đán năm 2021

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho nhân dân vui Xuân đón Tết, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã xây dựng các phương án cung cấp điện, ưu tiên các điểm tổ chức sự kiện chào đón năm mới của Thành phố. Các công ty điện lực thành viên cũng đã chuẩn bị vật tư, trang thiết bị dự phòng.

Toàn Tổng công ty cũng không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 10/02/2021 đến hết 24h ngày 16/02/2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Tất cả các đơn vị lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h. Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây.

EVNHCMC và các đơn vị cũng sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay.

Ông Nguyễn Tấn Hưng – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cho biết, hiện nay mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện. Tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời. Trong thời gian Tết Nguyên đán, Trung tâm sẽ bố trí đầy đủ nhân lực ứng trực, đảm bảo Tổng đài 1900545454 luôn thông suốt, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện.

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự chuẩn bị bị kỹ lưỡng, chu đáo của EVNHCMC và các đơn vị về phương án đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Lãnh đạo Thành phố đề nghị, Tổng công ty tiếp tục nghiên cứu, học tập các nước tiên tiến để phát triển mạnh hơn nữa lưới điện thông minh, góp phần cùng Thành phố hoàn thành Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh”. Đồng thời, ngành Điện cần tập trung đầu tư phát triển lưới điện hiện đại cho thành phố Thủ Đức, để cùng Thành phố hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề để phát triển một đô thị thông minh, trung tâm sáng tạo, trung tâm kinh tế 4.0 của Việt Nam và quốc tế.


Thùy Lê

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).