Ảnh minh họa
|
Điều này đánh dấu một bước quan trọng trong sáng kiến chuyển đổi năng lượng do nhà điều hành đường sắt quốc gia Ma-rốc đã đưa ra vào tháng 1 năm 2022, ban đầu 25% số chuyến tàu hoạt động bằng năng lượng gió.
Là một phần trong chính sách năng lượng, nhà điều hành đường sắt quốc gia đang tìm cách thực hiện các sáng kiến xanh và khử cacbon trong tất cả các hoạt động của mình, nhằm đạt được mức trung hòa cacbon vào năm 2035.
Quá trình chuyển đổi xanh phù hợp với chiến lược năng lượng quốc gia của Ma-rốc, theo đó năng lượng tái tạo sẽ chiếm hơn 52% tổng năng lượng vào năm 2030.
Ma-rốc là một trong những quốc gia dẫn đầu ở châu Phi với 4.672MW công suất năng lượng tái tạo đang vận hành và các dự án năng lượng tái tạo hiện đang được phát triển và xây dựng khoảng trên 5GW.