Người gieo hạt thiện lành

14:11, 06/03/2023

Nếu có dịp ghé đến phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng), ắt hẳn khách hàng sẽ ấn tượng với nụ cười hiền hậu và tính cách dễ gần của chị Nguyễn Thị Hồng Hoa. Ở chị, luôn có sự lạc quan, nhiệt tình không chỉ trong công việc mà trong cả cuộc sống gia đình nhiều bộn bề.

Bước chân vào ngành Điện từ năm 2003 với nhiệm vụ là nhân viên thu ngân công nợ tại Điện lực Thanh Khê, chị Hoa đã có nhiều tháng ngày gắn bó với công việc liên quan đến giao tiếp khách hàng. Với tính cách điềm đạm, chị luôn bình tĩnh trong việc giải quyết, xử lý những cuộc gọi, tình huống khó trong công việc. Nhiều khách hàng sau khi nghe chị ôn hòa giải thích cũng đã đồng ý với cách giải quyết của Điện lực và vui vẻ hợp tác. 

Chị Hoa hăng say với công việc

Từ năm 2018, chị Hoa chính thức chuyển sang Tổ Quản lý khách hàng của Điện lực Thanh Khê. Từ đó đến nay, chị luôn là người chị gương mẫu của tổ “làm dâu trăm họ”. Chị chịu khó học hỏi về công nghệ để có thể hướng dẫn khách hàng sử dụng các công cụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện, cũng như nỗ lực tìm hiểu quy trình, quy định để hướng dẫn khách hàng các thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Kết duyên cùng chồng là công nhân lái xe của ngành Điện, với tính chất công việc thất thường về thời gian do phải lái xe chở công nhân đi xử lý sự cố không kể ngày đêm, chị Hoa phải xoay sở thời gian hợp lý để có thể vừa chăm sóc hai con vừa đảm bảo công việc cơ quan. Và “trái ngọt” là hai con của chị đều đang là sinh viên đại học và có nhiều thành tích tốt trong học tập.

Đảm việc nước, giỏi việc nhà, chị Hoa năng nổ hết mình tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động văn hóa thể thao tại đơn vị. Chị được mệnh danh là tay vợt vàng lứa tuổi trung niên của Điện lực khi đem về nhiều thành tích nổi bật tại các kỳ hội thao nhiều năm qua. Mới đây nhất, trong kỳ hội thao năm 2022, chị đã đạt thành tích giải Nhì đơn nữ và giải Nhì đồng đội nam nữ trong cuộc so tài với các tay vợt trong Công ty. Thêm vào đó, trong hoạt động văn nghệ, chị cũng là giọng ca không thể thiếu trong đội hình Điện lực Thanh Khê.

Người gieo hạt thiện lành đến những hoàn cảnh kém may mắn

Điều đáng quý nhất ở chị Hoa chính là sự chịu khó lắng nghe tâm tư của khách hàng, của mọi người. Chị cũng tìm hiểu và đồng cảm với nhiều hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn quanh mình. Nhiều năm qua, chị Hoa là người hoạt động thiện nguyện tích cực nhất ở Điện lực Thanh Khê. Hết chạy ngược xuôi cùng các chị em nữ công vun vén nồi cháo tình thương ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, chị Hoa lại tất bật sắp xếp công việc để cùng đồng nghiệp tìm đến các gia đình nghèo khó trên địa bàn. Nhiều lần quay về nhà khi các con đã ngon giấc, dù rất mệt nhưng chị vẫn thấy vui và chưa bao giờ từ bỏ ước nguyện giúp đỡ cộng đồng. Bởi như chị tâm sự cùng người viết: “Một lần cho đi là nhiều điều còn mãi”.

Năm nay dù đã bước sang tuổi ngũ tuần, nhưng ở chị vẫn toát lên sự tươi trẻ, sôi nổi, cả những đam mê và nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng ở Điện lực và công tác xã hội – gieo hạt thiện lành trong cuộc đời này.


Yên Bình

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.