Nhà máy Điện rác Seraphin sắp hoàn thành

14:51, 28/02/2024

Cuối tháng 1/2024, nhà máy điện rác Seraphin - một dự án quan trọng của Tập đoàn AMACCAO, đã đạt một bước tiến quan trọng sau gần 2 năm thi công thần tốc.

Đó là sự thành công của quá trình sấy lò đốt số 1. Sự kiện này đã đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn thi công sang giai đoạn vận hành hiệu chỉnh, mang lại hy vọng và cho việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt gây ra tại Thủ đô.

Những ngày gần đây, không khí tại dự án trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc sấy lò đốt số 1 đã được tiến hành một cách thành công, mặc cho thời tiết giá rét cùng với áp lực của thời gian gấp gáp trước thềm Tết Nguyên đán.

Dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng nhân sự và công trường của dự án vẫn duy trì đủ 3 ca làm việc, quyết tâm đưa giai đoạn sấy lò hoàn thành trước Tết Nguyên đán, đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ.

Điều đáng mừng là việc sấy lò thành công đã mở ra cánh cửa cho việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án. Cùng với sự hỗ trợ từ các chuyên gia nước ngoài và đội ngũ nhân công nhiệt huyết, dự án đang tiến triển mạnh mẽ.

Ngọn lửa bùng cháy cùng những làn khói đầu tiên từ quá trình sấy lò đốt số 1 tại dự án Điện rác Seraphin mở ra cánh cửa cho việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án

Dù đối mặt với nhiều thách thức về thủ tục quy định, đặt ra thách thức rất lớn về tiến độ cho chủ đầu tư, nhưng Công ty Môi trường xanh Seraphin đã tập trung toàn lực, triển khai đồng bộ và quyết liệt các công việc, với hơn 1.000 nhân sự chia thành 3 ca làm việc, nhằm đảm bảo dự án vận hành đúng tiến độ.

Theo kế hoạch, nếu không gặp thêm các vướng mắc về thủ tục, nhà máy sẽ đưa vào vận hành lò đốt đầu tiên trong quý II/2024 và hoàn thành nghiệm thu toàn bộ nhà máy trong quý III năm nay.

Dự án Nhà máy điện rác Seraphin được xem là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng hạ tầng xử lý chất thải hiện đại, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và cam kết bảo vệ môi trường của Thủ đô Hà Nội.

Link gốc


Theo moitruongvadothi.vn

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.