Nhân viên Điện lực Bố Trạch kịp thời sơ cứu, cứu sống nạn nhân bị điện giật

Tối ngày 7/9, nhóm công tác của Điện lực Bố Trạch, Công ty Điện lực Quảng Bình đã sơ cứu ban đầu rất kịp thời, góp phần cứu sống bà Ngô Thị Chiến, trú tại tổ dân phố Trằm Mé, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch không may bị điện giật trong lúc cùng chồng hàn que sắt.

Nhóm nhân viên Điện lực sơ cứu cho nạn nhân, giúp ổn định tình hình trước khi chuyển đến phòng khám đa khoa khu vực Xuân Sơn để cấp cứu, tối 7/9

Anh Ngô Văn Khanh - con trai của bà Chiến kể lại: “Khoảng gần 18h00 tối ngày 7/9, bố tôi đang chuẩn bị hàn que sắt thì mẹ tôi đi ra ngoài sân, không may bị điện giật. Lúc đó, chỉ có bố tôi ở đó, cuống quá nên không ngắt nguồn điện đã lao vào kéo mẹ. Bố cũng bị điện giật nhẹ nhưng khi kéo được mẹ ra thì mẹ đã ngừng thở”.

Khi ấy, nghe thấy tiếng hô cứu, anh Nguyễn Văn Ninh - nhân viên Điện lực Bố Trạch (Công ty Điện lực Quảng Bình) đang kiểm tra điện gần đó lập tức có mặt tại hiện trường. Với kiến thức chuyên môn và kỹ năng sơ cứu kịp thời, anh Ninh đã thực hiện các kỹ thuật hồi sinh tổng hợp ban đầu như hô hấp nhân tạo và ép tim ngoài lồng ngực. Nhờ sự nhanh trí và thao tác kịp thời của anh Ninh, nạn nhân đã có dấu hiệu thở trở lại.

Anh Nguyễn Văn Ninh - công nhân Điện lực Bố Trạch tới thăm hỏi khi bà Chiến dần bình phục, được trở về nhà, ngày 9/9

Sau đó, anh Ninh gọi thêm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp là anh Nguyễn Hải Nam và anh Hoàng Đức Hạ để cùng thực hiện sơ cứu cho nạn nhân, sau đó gia đình đã đưa nạn nhân đến phòng khám đa khoa khu vực Xuân Sơn để cấp cứu.

Đại diện gia đình nạn nhân, anh Ngô Văn Khanh- con trai của bà Chiến đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến anh Nguyễn Văn Ninh và các đồng nghiệp: "Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của các anh. Các anh không có thời gian nghỉ ngơi, chỉ tập trung vào việc cứu người. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời ấy, mẹ tôi đã qua cơn nguy kịch. Xin chúc các anh luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống."

Đại diện gia đình cảm ơn nhóm công nhân đã dũng cảm, mưu trí kịp thời cứu người

Hành động dũng cảm và việc nắm vững những kỹ năng hồi sức ban đầu được huấn luyện của anh Nguyễn Văn Ninh và các đồng nghiệp thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, là tấm gương sáng về sự tận tâm trong công việc và cứu giúp cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người công nhân ngành Điện lực.


  • 09/09/2024 02:47
  • Hương Nguyên
  • 157