Nhiều dự án truyền tải điện tại Long An đang vướng giải phóng mặt bằng

Là nội dung được Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) báo cáo UBND tỉnh Long An, tại cuộc họp vừa diễn ra về tình hình thực hiện triển khai các công trình truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh cần quyết liệt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để các dự án truyền tải điện đảm bảo tiến độ

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB cho biết: Hiện nay, các dự án đường dây 500 kV Mỹ Tho - Đức Hòa, Sông Hậu - Đức Hòa, Trạm biến áp 500 kV Đức Hòa và đường dây đấu nối 500 kV/220 kV, Trạm biến áp 220 kV Bến Lức và đấu nối do SPMB thực hiện quản lý đầu tư xây dựng đi qua địa bàn tỉnh Long An vẫn chưa có mặt bằng triển khai thi công.

Đây là những dự án thuộc đề án Điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/3/2016, nhằm đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Long An và các khu công nghiệp lân cận trong khu vực đồng thời tăng cường liên kết, an toàn, ổn định và linh hoạt trong vận hành hệ thống điện khu vực miền Nam.

Để các công trình hoàn thành đóng điện vận hành trong quý II/2019 theo chỉ đạo của Chính phủ, ông Đoàn Tấn Phong mong muốn UBND tỉnh Long An có ý kiến chỉ đạo các Sở ngành chức năng trong tỉnh và UBND các huyện có dự án đi qua sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các cấp chính quyền địa phương cần phải quyết liệt và hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm này và phải bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để hoàn thành đóng điện trong Quý II/2019.

Thông tin về tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án truyền tải tại Long An:

- Đường dây 500 kV Mỹ Tho - Đức Hòa: Tổng chiều dài 35 km, có 70 vị trí đi qua 05 huyện. Trong đó huyện Bến Lức đã hoàn thành 15/18 vị trí, huyện Đức Hòa 11/12 vị trí; các huyện còn lại đang xây dựng và trình phê duyệt phương án bồi thường.

- Đường dây 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa: Tổng chiều dài 51 km, có 112 vị trí  đi qua địa bàn 5 huyện (Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Thủ Thừa, Đức Huệ, Đức Hòa). Đến nay mới kiểm đếm xong, đang hoàn thiện và trình giá đất khảo sát.

- Trạm biến áp 500 kV Đức Hòa: Có 14/32 hộ dân đồng ý nhận tiền (tương đương đã bàn giao được 32.381 m2 / 142.369 m2).

- Trạm biến áp 220 kV Bến Lức và đấu nối: Hiện chỉ mới đo vẽ địa chính xong, chưa kiểm đếm và UBND huyện Bến Lức đã trình Sở TN&MT tỉnh Long An kế hoạch sử dụng đất, danh mục thu hồi đất.


  • 09/10/2018 04:26
  • Đinh Liên
  • 16928