PC Đồng Tháp: Nâng cao hiệu quả kinh doanh và chăm sóc khách hàng từ ứng dụng công nghệ số

Trong thời đại công nghệ số, việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ vào quản lý và cung cấp dịch vụ trở thành xu hướng tất yếu. Trước xu thế đó, Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) thực hiện chuyển đổi từ công tơ điện cơ sang công tơ điện tử và việc triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng (app CSKH EVNSPC). Sự thay đổi này mang lại nhiều lợi ích đáng kể, không chỉ nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn cải thiện tốt trải nghiệm cho khách hàng.

Chuyển đổi số mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Thực hiện chương trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực Đồng Tháp đã đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa để thay cho công tơ cơ khí trước đây với mục tiêu tạo thuận lợi, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và từng bước hiện đại hóa lưới điện trên toàn địa bàn.

Đến nay, công ty thực hiện thay thế công tơ điện tử cho gần 439.800 khách hàng, chiếm 69,6% trên tổng số khách hàng sử dụng điện. Mục tiêu đến năm 2025, hoàn tất thay thế 100% công tơ điện tử; trong đó, các điện lực: Thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc, thành phố Hồng Ngự, huyện Tam Nông đã thực hiện thay thế công tơ điện tử đạt 100%.

Lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng.

Công tơ điện tử sở hữu tính năng đo ghi chỉ số từ xa, mang lại nhiều tiện ích. Anh Phạm Văn Hiệp ngụ xã Tân Đông B, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, cho biết: “Việc thay công tơ cơ sang công tơ điện tử hoàn toàn miễn phí. Với tính năng đo chỉ số từ xa nên hàng tháng, nhân viên Điện lực không cần đến trực tiếp nhà tôi để ghi chỉ số điện. Việc này rất tiện lợi cho tôi và ngành Điện lực. Với công tơ điện tử như hiện nay, tôi có thể xem và kiểm soát được chỉ số điện sử dụng hàng ngày, hàng tháng từ ứng dụng chăm sóc khách hàng của Điện lực trên điện thoại thông minh. Tính năng ưu việt này giúp tôi có thể điều tiết lại nhu cầu sử dụng điện trong nhà để tiết kiệm hơn, nhất là vào mùa nắng nóng. Đặc biệt, công tơ điện tử có thêm đèn Led để cảnh báo. Khi công tơ đang có điện, thiết bị sẽ hiển thị đèn màu xanh, khi đèn màu khác là báo lỗi cần báo thợ điện để kiểm tra xử lý. Điều này giúp khách hàng phòng tránh được các nguy cơ mất an toàn về điện như: chạm chập, rò điện...”.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc PC Đồng Tháp, cho biết: “Thay thế các công tơ điện tử có chức năng đo xa là bước đi quan trọng giúp Công ty trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tiếp cận chuyển đổi công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ mô hình thủ công sang bán tự động và tự động. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của UBND tỉnh và xây dựng hệ thống điện thông minh theo chủ trương của Chính phủ”.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC

Bên cạnh việc thay thế công tơ, PC Đồng Tháp còn triển khai ứng dụng CSKH EVNSPC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Thông qua ứng dụng này, khách hàng sử dụng điện của Công ty chỉ cần thao tác vài bước trên ứng dụng là có thể thực hiện tất cả yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến như: tra cứu hóa đơn tiền điện hằng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến; nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ; xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng; đăng ký dịch vụ cấp mới điện, báo mất điện và đề nghị sửa chữa điện online... App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam CSKH EVNSPC được xem là công cụ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện trong thời gian qua.

Chị Trương Thị Huyền Trang ngụ khóm Tân Đông B, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, chia sẻ: “Từ khi được Điện lực Thanh Bình cài đặt ứng dụng App chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh của Tổng công ty Điện lực miền Nam CSKH EVNSPC, tôi thấy ứng dụng này của ngành điện có nhiều tiện ích như: thông báo tiền điện hàng tháng, thông báo lịch mất điện, các thông tin khuyến cáo, hướng dẫn về sử dụng điện an toàn tiết kiệm và các thông tin hữu ích khác. Ngoài ra, tôi còn có thể tự tra cứu hóa đơn, chỉ số sản lượng điện sử dụng hoặc gửi yêu cầu về điện (báo mất điện, yêu cầu thay đổi thông tin...) trên điện thoại một cách nhanh chóng, thuận tiện, không cần phải đến Điện lực trực tiếp nữa nên không mất thời gian cũng như chi phí đi lại”.

Nhân viên Điện lực Thanh Bình (bìa trái) hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH EVNSPC.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc PC Đồng Tháp, cho biết thêm: “Trong năm 2024, công ty đã triển khai đến các Điện lực tổ chức tuyên truyền, phổ biến các tiện ích của ứng dụng và hướng dẫn, hỗ trợ cho tất cả khách hàng cài đặt sử dụng khi thực hiện các dịch vụ điện có tiếp xúc với khách hàng. Ngoài ra, các Điện lực còn phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tổ chức các đợt đi đến nhà khách hàng để tuyên truyền, phổ biến các tiện ích của ứng dụng và hướng dẫn, hỗ trợ cho tất cả khách hàng cài đặt và sử dụng. Tính đến tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 270.000 khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng. Phấn đấu đến cuối năm 2024, vận động 100% khách hàng có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt sử dụng App CSKH EVNSPC.

Trong thời đại công nghệ số, việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ vào quản lý và cung cấp dịch vụ là điều tất yếu. PC Đồng Tháp tiếp tục thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ từ công tơ điện cơ sang công tơ điện tử và triển khai ứng dụng CSKH EVNSPC. Những nỗ lực này không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng, khẳng định vị thế của công ty trong ngành điện lực.

Được biết, Công ty Điện lực Đồng Tháp có Chi hội Điện lực là thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp (Liên hiệp Hội). Thời gian qua, với sự định hướng trong hoạt động chuyên môn và sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên hiệp Hội và Chi hội Điện lực đã mang lại một số kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Link gốc


  • 05/08/2024 09:28
  • Theo baodongthap.vn
  • 1107