PC Hải Dương chủ động 'kích hoạt' phương án phòng chống dịch COVID-19

20:40, 15/08/2020

Ngay khi trên địa bàn tỉnh Hải Dương xuất hiện ca nhiễm COVID-19, đặc biệt là khi UBND tỉnh Hải Dương có quyết định cách ly toàn xã hội thành phố Hải Dương từ ngày 14/8, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã lập tức “kích hoạt” các phương án chống dịch ở mức độ cao.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo COVID-19, 100% CBNV tại Trung tâm Điều khiển xa được huy động làm việc theo chế độ tập trung tại đơn vị.

PC Hải Dương tiến hành đo nhiệt độ cho CBCNV trước khi vào cơ quan làm việc

Đặc biệt, các CBNV trong Trung tâm Điều khiển xa cũng thực hiện giãn cách giữa cá nhân với nhau; thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; sát khuẩn tay, súc họng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe an toàn cho cả Trung tâm…

Với bộ phận làm việc gián tiếp, có thể làm việc từ xa thông qua các phương tiện công nghệ thông tin (Eoffice, email, điện thoại hoặc các ứng dụng và phương tiện khác); hạn chế làm việc tập trung tại cơ quan/ đơn vị từ 50% quân số.

Trung tâm Điều khiển xa PC Hải Dương giãn cách với các bộ phận khác trong đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV làm nhiệm vụ điều hành lưới điện

PC Hải Dương cũng yêu cầu các Điện lực phải xây dựng phương án đảm bảo cấp điện trong tình huống địa bàn nơi Điện lực đóng chân bị cách ly, phong tỏa. Đặc biệt là phương án vận hành đối với lực lượng lao động trực ca vận hành tại các Điện lực, lực lượng sửa chữa khắc phục sự cố và công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Đối với lao động trực tiếp, thực hiện công tác quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phục vụ cho hoạt động ổn định của lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, các đơn vị phải đảm bảo bố trí đầy đủ nhân lực; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã được quy định. Khi thực hiện giao việc, phổ biến phải thông qua các nhóm nhỏ, không tập trung đông người, thông qua tin nhắn, zalo,...

PC Hải Dương yêu cầu toàn thể CBCNV thực hiện khai báo y tế tự nguyện tại địa phương và đơn vị; đặc biệt các cá nhân từng đến địa điểm 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương và các địa điểm có dịch theo thông báo của chính quyền địa phương, phương tiện thông tin đại chúng. Trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu đơn vị có trường hợp CBCNV không khai báo trung thực, kịp thời...


Nguyễn Thủy

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.