PC Khánh Hòa khánh thành hệ thống thu thập chỉ số từ xa

14:52, 22/12/2017

Ngày 21/12, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức Lễ khánh thành hệ thống thu thập chỉ số từ xa (RF-SPIDER).

Công ty Điện lực Khánh Hòa đang quản lý 309.305 công tơ điện tử, chiếm khoảng 86% tổng số công tơ khách hàng của đơn vị. Trong đó, tại các huyện Cam Lâm, Khánh Sơn và thành phố Cam Ranh đã được lắp đặt 100% công tơ điện tử. Hệ thống RF-Spider vừa khánh thành phục vụ cho 100% TBA phụ tải tại 3 địa phương này với tổng số 75.000 khách hàng. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống thu thập chỉ số từ xa của Công ty Điện lực Khánh Hòa

Hệ thống RF-SPIDER có chi phí đầu tư thấp; dễ dàng lắp đặt; giúp rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn điện; nhanh chóng phát hiện sự cố, vi phạm sử dụng điện; nâng cao chất lượng điện năng; cung cấp công cụ tính tổn thất điện năng cho đơn vị; đáp ứng lộ trình xây dựng lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Khách hàng trong khu vực có triển khai hệ thống RF-SPIDER có thể giám sát và theo dõi được chỉ số điện của mình thông qua địa chỉ website http://spider.cpc.vn/kh.

RF-SPIDER là hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động, ứng dụng công nghệ không dây theo kiểu mắt lưới (RF-Mesh), sử dụng sóng vô tuyến (RF).

Mạng lưới thông tin được hình thành tự động bởi các công tơ có tích hợp công nghệ RF-Mesh phát sóng RF trong một khu vực kế cận mà không cần phải đầu tư bất kỳ đường truyền nào khác, nhân viên ghi chỉ số không cần phải đến hiện trường mà vẫn có thể theo dõi số liệu hàng giờ trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet.  


Dương Anh Minh – Huy Tôn

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).