PC Lai Châu: hoàn thành cấp điện cho hơn 600 hộ dân xã Tà Ngảo, huyện Sìn Hồ

Công ty Điện lực (PC) Lai Châu vừa đóng điện trạm biến áp phân phối Ca Sin Chải, cấp điện lưới quốc gia cho bản Ca Sin Chải (xã Tà Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu). Đây là trạm cuối cùng trong gói thầu xây lắp cấp điện cho các hộ dân chưa có điện tại xã này.

Công nhân PC Lai Châu kiểm tra TBA Ca Sin Chải chuẩn bị cho công tác đóng điện.

Trạm biến áp Ca Sin Chải nằm trong Gói thầu xây lắp đường dây trung, hạ áp và TBA cấp điện cho xã Tà Ngảo – huyện Sìn Hồ, thuộc Dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Lai Châu, do PC Lai Châu làm chủ đầu tư. Gói thầu có tổng vốn đầu tư 18 tỷ đồng, với quy mô: đầu tư 6 trạm biến áp phân phối (tổng công suất 862kVA), trên 26km đường đây 35kV và 20,5km đường đây 0,4kV, cấp điện cho 633 hộ dân chưa có điện ở các thôn/bản xã Tà Ngảo. Trước đó, PC Lai Châu đã đóng điện 5 TBA, cấp điện cho 560 hộ dân. Ca Sin Chải cấp điện cho 73 hộ dân là hạng mục cuối cùng của gói thầu này.

Ca Sin Chải là bản vùng sâu, vùng xa, nên quá trình thi công, PC Lai Châu và các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn. Đường đi vào bản có độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn nên việc vận chuyển vật liệu, thiết bị gặp rất nhiều thách thức. Tuy nhiên với quyết tâm đưa nguồn điện tới các thôn bản để phục vụ cho đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế của bà con, PC Lai Châu đã chủ động triển khai các giải pháp, chỉ đạo các đơn vị nhà thầu xây lắp tập trung mọi nguồn lực triển khai, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, PC Lai Châu cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kiểm soát, đôn đốc tiến độ và kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh.

Ngay sau khi đóng điện, PC Lai Châu cũng đã tổ chức hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho các hộ dân trong bản.

Việc đưa điện đến các thôn bản chưa có điện là nỗ lực lớn của PC Lai Châu, góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn miền núi, tạo nhiều thuận lợi trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân; đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ số hộ trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra.


  • 25/06/2021 08:46
  • PV
  • 4201