Đội sửa chữa điện nóng (hotline) của Công ty Điện lực Quảng Nam ra mắt chính thức ngày 17/4, gồm 8 thành viên đã được tập huấn, đào tạo nghiệp vụ sửa chữa điện nóng bài bản.
Trước khi ra mắt chính thức, Đội đã đảm nhiệm thực hiện sửa chữa hotline lưới điện phân phối đến cấp 22 kV trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam từ tháng 8/2017, với tổng số 78 lần công tác.
Ông Vũ Văn Nghiêm - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, việc áp dụng công nghệ mới, hiện đại vào công tác quản lý vận hành và sửa chữa lưới điện là một trong những giải pháp quan trọng để Công ty nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, giảm thiểu tối đa thời gian cắt điện, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong đó, năm nay, Công ty dự kiến thực hiện 250 lần sửa chữa điện nóng, giảm SAIDI (tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân) ít nhất 230 phút bằng sửa chữa điện nóng.
Đội sửa chữa điện nóng Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai nhiệm vụ ngay sau sự kiện ra mắt - Ảnh: Hoàng Phương
|
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ tiếp tục nâng cao trình độ tay nghề sửa chữa điện nóng cho Đội hotline, tiến tới mục tiêu thực hiện công tác sửa chữa điện nóng tại các vị trí có địa hình khó khăn mà xe gàu cách điện không đến được; đồng thời, phối hợp với các điện lực xử lý nhanh những hiện tượng bất thường trên lưới điện, ngăn ngừa kịp thời các sự cố và đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối.