PC Quảng Nam triển khai chuyên mục 'Điện lực' trên ứng dụng Smart Quảng Nam

14:12, 15/08/2021

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã triển khai ứng dụng “Smart Quang Nam” dành cho mọi công dân. Đây là bước tiến trong việc thực hiện chuyển đổi số nhằm đưa chính quyền đến gần người dân, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện chủ trương của địa phương và ngành Điện, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã nhanh chóng triển khai chuyên mục “Điện lực” trên ứng dụng Smart Quảng Nam.

Chuyên mục "Điện lực" của PC Quảng Nam trên ứng dụng "Smart Quang Nam".

Thời gian qua, PC Quảng Nam đã triển khai liên thông văn bản với các Sở, ban, ngành, địa phương qua trục liên thông văn bản của tỉnh. Tất cả các văn bản được gửi nhận qua trục liên thông nhanh chóng và kịp thời.

Đầu tháng 8/2021, PC Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam triển khai chuyên mục “Điện lực” trên ứng dụng Smart Quảng Nam nhằm cung cấp kịp thời thông tin và đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin liên quan ngành điện của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chuyên mục “Điện lực” cung cấp các tiện ích như: tra cứu thông tin tiền điện, thanh toán tiền điện trực tuyến, đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, tiện ích ước tính hóa đơn tiền điện, mục hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm…

Đặc biệt, ứng dụng cung cấp tiện ích tra cứu lịch tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch được cập nhật hàng tuần và kế hoạch bổ sung giúp người dân và doanh nghiệp nắm bắt thông tin kịp thời để chủ động sắp xếp công việc và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp lý.

PC Quảng Nam nhận thấy ứng dụng Smart Quảng Nam là kênh kết nối hiệu quả và kịp thời giữa ngành điện với địa phương. Do đó, Công ty đã ban hành văn bản số 3416/QNaPC-CNTT ngày 20/5/2021 về việc triển khai cài đặt ứng dụng Smart Quảng Nam nhằm sớm phổ biến và yêu cầu 100% CBCNV cài đặt sử dụng ứng dụng và vận động người thân, bạn bè cùng cài đặt sử dụng ứng dụng.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thường xuyên truy cập và theo dõi các nội dung trong ứng dụng để nắm bắt thông tin của địa phương, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhà.

Thời gian đến, PC Quảng Nam sẽ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam tiếp tục hoàn thiện và bổ sung thêm các tiện ích hữu ích trong chuyên mục “Điện lực” nhằm phục vụ tốt hơn nữa việc cung ứng điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng và đời sống nhân dân địa phương.

Link gốc


Nguồn: mekongsean.vn.com

Share

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.